Chở ân tình đến thành phố mang tên Bác

03:09, 28/09/2021

Những ngày qua, từ tỉnh nhà, nhiều "chuyến xe nghĩa tình" đã lăn bánh hướng về TP Hồ Chí Minh hỗ trợ người dân an tâm chống dịch. Chở trên những chuyến xe đó, ngoài các loại nông sản, lương thực thiết yếu, còn là tấm lòng yêu thương của người dân Vĩnh Long gửi đến đồng bào đang trong hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 

 

Những chuyến xe chở nặng hàng hóa- chở nặng nghĩa tình của Vĩnh Long, thẳng tiến về thành phố mang tên Bác.
Những chuyến xe chở nặng hàng hóa- chở nặng nghĩa tình của Vĩnh Long, thẳng tiến về thành phố mang tên Bác.

Những ngày qua, từ tỉnh nhà, nhiều “chuyến xe nghĩa tình” đã lăn bánh hướng về TP Hồ Chí Minh hỗ trợ người dân an tâm chống dịch. Chở trên những chuyến xe đó, ngoài các loại nông sản, lương thực thiết yếu, còn là tấm lòng yêu thương của người dân Vĩnh Long gửi đến đồng bào đang trong hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tiếp nối chuyến xe nghĩa tình

Phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái” của dân tộc, chung tay cùng Đảng, Nhà nước phòng chống dịch COVID-19, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã quan tâm, triển khai thực hiện một cách hiệu quả việc vận động các nguồn lực đóng góp ủng hộ cho công tác này. Đến nay, quỹ Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh đã tiếp nhận được hơn 30,9 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ vận động được, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương thống nhất đã chi hỗ trợ công tác phòng chống dịch hơn 19 tỷ đồng.

Chung tay cùng chia sẻ những yêu thương, vừa qua, “Chuyến xe nghĩa tình” đợt 2 của UBMTTQ Việt Nam tỉnh chở trên 250 tấn nông sản đã lăn bánh hướng đến hỗ trợ cho người dân đang gặp khó khăn sống tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nai, Bình Dương. Số tiền 1 tỷ đồng được trích từ quỹ Phòng chống COVID-19 của tỉnh đã tiếp nối ân tình, hỗ trợ giúp đỡ đồng bào để cùng chiến thắng đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, trong những “Chuyến xe nghĩa tình” trước đó, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã vận động hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh được 45 tấn gạo và gần 30 tấn nông sản các loại. Chị Đỗ Thị Ngọc Diệp (Quận 4- TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Dù Vĩnh Long cũng còn nhiều khó khăn trong cuộc chiến chống dịch bệnh nhưng vẫn luôn hướng về bà con nơi phương xa. Thấy nông sản được gửi từ quê nhà lên, tôi cảm động vô cùng!”

Theo ông Trần Thanh Lâm- Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, thấu hiểu những khó khăn mà nhiều người dân gặp phải, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và phát huy vai trò trách nhiệm, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động ủng hộ, hỗ trợ nông sản, thực phẩm thiết yếu gửi đến hỗ trợ cho bà con, trong đó có người dân tỉnh nhà đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh.

Đồng lòng hướng về “tâm dịch”

Trong đại dịch, tinh thần đoàn kết, tình người lại hiện lên sáng đẹp, ấm áp. Trên địa bàn toàn tỉnh, những chuyến xe nghĩa tình do cán bộ, nhân dân, các tổ chức từ thiện xã hội, các nhà hảo tâm… liên tục lăn bánh nối tiếp yêu thương, cùng chung sức chia sẻ, hỗ trợ nhân dân tại “tâm dịch”, đảm bảo người dân an tâm có nhu yếu phẩm sử dụng trong giai đoạn giãn cách xã hội. Nhận được sự ủng hộ rất tích cực của các tầng lớp nhân dân, từ các doanh nghiệp đến các tổ chức, cá nhân, UBMTTQ Việt Nam TP Vĩnh Long đã vận động, hỗ trợ 10 tấn gạo, 1.000 chai nước mắm, 1.000 chai nước tương cho người dân tỉnh nhà đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Theo ông Lê Thế Hoàng- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Vũng Liêm, chung sức đồng lòng trong công tác phòng chống dịch COVID-19, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Vũng Liêm đã góp tiền, góp sức cùng hướng về đồng bào tại TP Hồ Chí Minh. Đơn cử, nhóm từ thiện Nguyễn Thế Anh đã ủng hộ 5 tấn gạo, hàng chục tấn rau củ, sữa, trứng với tổng trị giá gần 250 triệu đồng; nhóm thiện nguyện Huỳnh Thanh Nhàn đã ủng hộ rau củ quả, các nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 971 triệu đồng… gửi đến đồng bào nơi “tâm dịch”. Bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm, nghĩa cử “tương thân, tương ái” đáng quý, đằng sau mỗi bó rau, túi gạo, thùng mì... là những tình cảm, tấm lòng của người dân tỉnh nhà gửi về TP Hồ Chí Minh thân yêu nhằm chia sẻ, động viên cùng chính quyền và nhân dân thành phố sớm đẩy lùi dịch COVID-19, ổn định cuộc sống.

Trong những lúc khó khăn như hiện nay, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc càng được lan tỏa, góp phần củng cố niềm tin và thực hiện mục tiêu chiến thắng đại dịch COVID-19. Những chuyến xe nghĩa tình vẫn tiếp tục lăn bánh thẳng tiến về “tâm dịch”. Mỗi đóng góp dù ít hay nhiều đều quý báu, với quyết tâm tạo nên sức mạnh để TP Hồ Chí Minh và các tỉnh sớm vượt qua dịch bệnh.

Thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên vận động ủng hộ hàng hóa, lương thực, thực phẩm... hỗ trợ người dân trong các khu cách ly, khu điều trị tập trung, các khu phong tỏa, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh và nhân dân TP Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng dịch COVID-19 với tổng trị giá gần 91 tỷ đồng.

Bài, ảnh: TUYẾT NGA

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh