"Vắc xin tinh thần" ngày một nhiều thêm

06:08, 24/08/2021

Những hình ảnh mang quà đến tận nhà tặng hộ khó khăn trở nên quen trong những ngày dịch bệnh, nhưng luôn mang đến cảm xúc đặc biệt. Các phần quà không chỉ giúp xoa dịu khó khăn mà còn tiếp sức, động viên về mặt tinh thần.

 

Những phần quà trao đi- thêm những liều vắc xin tinh thần lan tỏa.
Những phần quà trao đi- thêm những liều vắc xin tinh thần lan tỏa.

(VLO) Những hình ảnh mang quà đến tận nhà tặng hộ khó khăn trở nên quen trong những ngày dịch bệnh, nhưng luôn mang đến cảm xúc đặc biệt. Các phần quà không chỉ giúp xoa dịu khó khăn mà còn tiếp sức, động viên về mặt tinh thần.

Lễ Vu Lan (rằm tháng 7), nhiều nhóm thiện nguyện mang các phần quà gồm gạo, mì, trứng, nước mắm, nước tương… đến tận nhà tặng những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo trưởng nhóm thiện nguyện ở Phường 4 (TP Vĩnh Long), trao quà dịp lễ Vu Lan là hoạt động thường niên của nhóm nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tổ chức khác hơn.

Theo đó, nhóm lên kế hoạch vận động rồi chuẩn bị xong các phần quà từ rất sớm. Thay vì mời các hộ đến địa điểm nhận quà, nhóm đến tận nhà các hộ để trao, tuân thủ nguyên tắc 5K để phòng dịch.

Các phần quà lần lượt được trao đi trong niềm vui của người nhận và hạnh phúc của những người làm cầu nối, người trực tiếp trao quà.

Đó là cụ già neo đơn đang ngồi bệt trước nhà ăn cơm sáng, móm mém nở nụ cười khi nhóm thiện nguyện gửi tặng quà.

Đó là chị Chín ở nhà trọ suốt mấy năm, ngày ngày bán vé số trên chiếc xe lăn, nghỉ bán vì dịch bệnh, nhận các túi quà mà chực rơi nước mắt. Đó là vợ chồng anh Tư lao động tự do, mất việc hơn tháng nay, nhận túi quà mà cảm động rưng rưng…

Đây là mùa Vu Lan thứ hai dịch COVID-19 hoành hành- thêm một mùa Vu Lan không có lễ bông hồng cài áo, không có cảnh tấp nập nơi cửa chùa trầm ấm khói hương nhưng không vì thế mà vơi đi ý nghĩa.

Theo đó, nhiều người đã tích cực tham gia làm việc thiện nguyện, chung tay cùng chính quyền, các đoàn thể chăm lo, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Mùa Vu Lan đi qua, những “liều vắc xin tinh thần” ngày một nhiều thêm, lan tỏa hơn để người người thêm “sức mạnh” để chiến đấu, đẩy lùi dịch bệnh. Mong ngày chiến thắng dịch bệnh sẽ còn không xa!

Bài, ảnh: SÔNG HẬU

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh