Triển khai thực hiện nghiêm hơn, mạnh hơn Chỉ thị 16

02:08, 27/08/2021

Hội LHPN tỉnh vừa triển khai đến các cấp hội cơ sở thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Hỗ trợ lương thực tận nơi cho hội viên, phụ nữ khó khăn khi thực hiện giãn cách.
Hỗ trợ lương thực tận nơi cho hội viên, phụ nữ khó khăn khi thực hiện giãn cách.

(VLO) Hội LHPN tỉnh vừa triển khai đến các cấp hội cơ sở thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên nhóm nội bộ vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân thực hiện nghiêm hơn Chỉ thị 16 và các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Quyết tâm mạnh hơn thực hiện tốt các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, ai ở đâu ở đó, tuyệt đối không ra khỏi địa bàn cư trú khi không thật sự cần thiết… Qua đó, nhằm góp phần thực hiện chuyển hóa “vùng đỏ”, giảm dần “vùng cam”, nâng dần “vùng xanh”.

Các cấp hội còn vận động chị em cài đặt, sử dụng mã QR khai báo điện tử và sử dụng “Sổ sức khỏe điện tử” khi đến các địa điểm công cộng. Bên cạnh, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ và dư luận để kịp thời phản ánh cũng như cung cấp thông tin chính thống về công tác phòng, chống dịch, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp phụ nữ.

Đặc biệt, tiếp tục tăng cường hỗ trợ kịp thời cho các phụ nữ, trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu cách ly, khu phong tỏa, lực lượng tuyến đầu; góp phần cùng chung tay kiểm soát và tiến tới đẩy lùi dịch bệnh.

Tin, ảnh: HẢI YẾN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh