Tạm nghỉ kinh doanh vì dịch, ông chủ làm thiện nguyện

12:08, 13/08/2021

Trong thời gian cơ sở kinh doanh tạm đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, tuy không có doanh thu nhưng các ông chủ cơ sở nhiệt tình đóng góp cùng các địa phương chăm lo cho lực lượng tuyến đầu và các hộ hoàn cảnh khó khăn. 

Trong thời gian cơ sở kinh doanh tạm đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, tuy không có doanh thu nhưng các ông chủ cơ sở nhiệt tình đóng góp cùng các địa phương chăm lo cho lực lượng tuyến đầu và các hộ hoàn cảnh khó khăn. Với họ, đó không chỉ là trách nhiệm và còn là niềm vui khi được sẻ chia những vất vả với lực lượng tuyến đầu, xoa dịu khó khăn với những mảnh đời cơ nhỡ.

Anh Vinh- Cửa hàng nội thất Vinh Phát- trao gạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Gian hàng 0 đồng.
Anh Vinh- Cửa hàng nội thất Vinh Phát- trao gạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Gian hàng 0 đồng.

Vui theo người nhận

Cửa hàng tạm đóng cửa từ đầu tháng 7/2021, anh Nguyễn Ngọc Vinh (1979)- Chủ Cửa hàng nội thất Vinh Phát (Phường 4- TP Vĩnh Long) cho biết: “Không có doanh thu và vẫn trả tiền thuê một nửa mặt bằng. Nói chung mình cũng khó khăn lắm nhưng thấy những hoàn cảnh khó khăn hơn thì chung tay hỗ trợ”.

Theo đó, trong những ngày tỉnh áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch, anh Vinh đã xuất “tiền túi” trao 3 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm (trị giá hơn 40 triệu đồng) cho các hộ ở khu phong tỏa, các hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TP Vĩnh Long, huyện Vũng Liêm, huyện Trà Ôn. Đồng thời, hỗ trợ 1.250 trứng gia cầm cho sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại Vĩnh Long. Bên cạnh, anh còn vận động người thân quen, bạn bè cùng chung tay trao 1 tấn gạo ở huyện Tam Bình; trao nhu yếu phẩm (như tả, sữa, xúc xích, bánh…) cho các trẻ em mồ côi tại Cơ sở nuôi trẻ từ thiện mái ấm Vĩnh Khánh (Phường 8- TP Vĩnh Long).

Tự lái xe, mang vác gạo và các nhu yếu phẩm đến tận những nơi nhận, anh Vinh chia sẻ: “Thấy người nhận vui, mình cũng vui theo. Đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn ở Gian hàng 0 đồng, mái ấm nuôi trẻ mồ côi…” Anh tâm sự: “Hồi đó mình cũng khó khăn, phải thuê nhà, mặt bằng hổng có, giờ mình muốn san sẻ nhiều hơn, đặc biệt trong lúc dịch bệnh như hiện nay”.

Về công việc kinh doanh, anh nói “sắp tới, chắc còn ảnh hưởng nhiều do người dân sẽ hạn chế chi tiêu”. Tuy nhiên, anh mong hết dịch để việc buôn bán bình thường trở lại.

San sẻ khó khăn chung

Anh Ngô Phúc Huy (1983)- chủ quán Central coffee (Phường 3) cho biết: Quán tạm nghỉ từ đầu tháng 7. Theo anh, khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh là khó khăn chung. Trong đó, những ngày này, lực lượng tuyến đầu rất vất vả, không chăm lo cho gia đình riêng mà lo cho sự an toàn chung của mọi người. Trong khi đó, những hoàn cảnh khó khăn sẽ càng khó khăn hơn vì “họ vốn không có tích lũy, làm ngày nào lo ngày đó nên chỉ cần ngưng làm vài ngày là… khổ. Do đó, mình giúp được nhiêu thì giúp”.

Theo đó, anh Huy đã chủ động ủng hộ cho lực lượng tuyến đầu và các hộ có hoàn cảnh ở “các địa phương nơi mình sinh sống, kinh doanh và nơi ba mẹ ở” như Phường 1, Phường 3 và Phường 4 tổng cộng 90 triệu đồng.

Về việc kinh doanh, anh Huy nói: “Do kinh doanh trên mặt bằng của gia đình nên cũng đỡ. Sau giãn cách, tôi dự kiến tân trang quán”. Đồng thời, với việc tỉnh tích cực triển khai tiêm vắc xin rộng khắp, anh hy vọng sẽ mau vượt qua được dịch, cuộc sống trở lại cuộc sống bình thường.

Ông Châu Nguyễn Minh Thức- Chủ tịch UBND Phường 3 (TP Vĩnh Long) cho biết, thời gian thực hiện giãn cách đến nay, phường đã nhận được hỗ trợ trị giá khoảng 700 triệu đồng từ các doanh nghiệp, hộ gia đình và quý mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn và lực lượng tuyến đầu về cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm, bữa ăn cho lực lượng tuyến đầu. Riêng chủ quán Central coffee đã nhiệt tình hỗ trợ địa phương 50 triệu đồng. “Sắp tới, phường sẽ kiến nghị thành phố khen thưởng để kịp thời động viên tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp, hộ gia đình…”-
ông Thức nói.

Thiết nghĩ, những nghĩa cử cao đẹp, đong đầy yêu thương của các chủ cơ sở, doanh nghiệp và sự chung tay góp sức của cả cộng đồng sẽ tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để người người chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Bài, ảnh: TUYẾT HIỀN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh