Tấm lòng người thầy trong mùa dịch bệnh

01:08, 17/08/2021

Với nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và kết nối thiện nguyện, thầy Lê Trung Lành- giáo viên, Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Phú Quới C (Long Hồ)- luôn cố gắng để cống hiến nhiều hơn cho xã hội, mới đây thầy có hành động đẹp đóng góp cho cộng đồng trong dịch COVID-19.

(VLO) Với nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và kết nối thiện nguyện, thầy Lê Trung Lành- giáo viên, Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Phú Quới C (Long Hồ)- luôn cố gắng để cống hiến nhiều hơn cho xã hội, mới đây thầy có hành động đẹp đóng góp cho cộng đồng trong dịch COVID-19.

Với tấm lòng của mình, người thầy Tổng phụ trách Đội truyền năng lượng tích cực để cùng vững tin vượt qua dịch bệnh.
Với tấm lòng của mình, người thầy Tổng phụ trách Đội truyền năng lượng tích cực để cùng vững tin vượt qua dịch bệnh.

Đến với nghề giáo từ năm 1992, thầy mang hết tâm huyết giảng dạy, đào tạo, rèn luyện cho bao thế hệ học trò nên người và đặc biệt cũng gắn bó với công tác thiện nguyện nhiều năm.

Thầy quan niệm sống là để sẻ chia, để truyền yêu thương. Bởi thế, ngoài thời gian lên lớp, vun vén chu toàn việc gia đình, thầy cùng vợ mình rong ruổi trên các nẻo đường, kết nối tấm lòng hảo tâm của mạnh thường quân để trao các phần quà, giúp vơi bớt khó khăn, động viên tinh thần nhiều mảnh đời bất hạnh.

Thời gian qua, tình hình dịch COVID-19 diễn ra hết sức căng thẳng, khó lường, gây nhiều trở ngại cuộc sống cho mọi người.

Những phần rau củ quả do thầy Lành vận động từ cá nhân, mạnh thường quân đóng góp để hỗ trợ bà con gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh (ảnh chụp màn hình).
Những phần rau củ quả do thầy Lành vận động từ cá nhân, mạnh thường quân đóng góp để hỗ trợ bà con gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh (ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, với quyết tâm cao đồng hành cùng người thân, gia đình và xã hội chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thầy giữ vững lòng tin đẩy lùi dịch bệnh bằng ý thức cao của mỗi cá nhân.

Tiếp nối công việc thiện nguyện, thầy Lành vận động nhu yếu phẩm, gói bánh tét... gửi cho các cán bộ y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch, khu cách ly. Song đó, thầy vẫn không quên các hoàn cảnh khó khăn, nay càng khó khăn hơn khi phải chật vật tìm kế mưu sinh trong thời dịch bệnh, giúp họ an tâm, ổn định tinh thần.

Đặc biệt, thầy Lành tình nguyện tham gia vào đội ngũ kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại chốt ở ấp Phú Long A (xã Phú Quới).

Một người dân nhận được khoai lang, mì gói từ sự vận động hỗ trợ của thầy Lành.
Một người dân nhận được khoai lang, mì gói từ sự vận động hỗ trợ của thầy Lành.

Ở đó, thầy cùng mọi người không quản nắng mưa, sớm tối thực hiện công tác kiểm soát y tế đối với người vào xã trên tất cả các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đo thân nhiệt, kiểm tra tính pháp lý, giá trị sử dụng của giấy xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 đối với người có thân nhiệt cao hơn quy định và người dân từ các địa phương có ghi nhận ca bệnh đến xã Phú Quới (còn trong thời hạn 72 giờ)...

Thầy còn đăng ký làm tình nguyện viên test SARS-CoV-2 cho bà con tại nơi cư trú. Dù mưa gió, nắng nóng hay bất tiện sinh hoạt trong bộ đồ bảo hộ kín mít vẫn không khiến thầy chùn bước.

Thầy tâm sự: “Tôi rất cảm phục sự hy sinh của đội ngũ y- bác sĩ ngày đêm túc trực chăm lo cho bệnh nhân, cũng như thấu hiểu, trân trọng sự vất vả, nhọc nhằn của những người ở chốt kiểm soát khi bất chấp thời tiết, gió giông chỉ vì mục tiêu cuối cùng là dập tắt dịch bệnh, mang lại sự bình yên cho người dân.

Điều đó càng khiến tôi tự nhắc nhở mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để chung tay vào nhiệm vụ chung”.

Với tấm lòng ấy, thầy Lê Trung Lành đã truyền năng lượng tích cực, tiếp thêm ý chí, nghị lực để mọi người vững tin vượt qua giai đoạn dịch bệnh đầy thử thách này.

Bài, ảnh: THÁI LINH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh