Bài học đầu tiên là về COVID- 19

06:08, 25/08/2021

Một năm học mới sắp bắt đầu và đối tượng học sinh mầm non, tiểu học khiến nhiều người lo lắng bởi các bé chưa đủ hiểu biết và ý thức để thực hiện tốt các biện pháp "5K". Do vậy, việc dạy cho con, cho học sinh những bài học đầu tiên để con hiểu về COVID- 19 là điều rất cần.

(VLO) Một năm học mới sắp bắt đầu và đối tượng học sinh mầm non, tiểu học khiến nhiều người lo lắng bởi các bé chưa đủ hiểu biết và ý thức để thực hiện tốt các biện pháp “5K”. Do vậy, việc dạy cho con, cho học sinh những bài học đầu tiên để con hiểu về COVID- 19 là điều rất cần.

Tùy theo độ tuổi của trẻ mà phụ huynh có thể cung cấp những kiến thức cơ bản, cần thiết về dịch COVID- 19 để các bé có ý thức phòng chống dịch.

Là người lớn, chúng ta phải giải quyết những lo lắng và thắc mắc của con, đồng thời làm gương để con noi theo. Không hù dọa, cũng không chủ quan lơ là, trẻ em có thể trở nên đau khổ bởi những tin tức hoặc hình ảnh lặp đi lặp lại về dịch bệnh.

Hãy dạy cho con bài học để giữ an toàn và giải thích cho bé hiểu vì sao phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà bông thường xuyên,… và tại sao bé “được nghỉ hè lâu như thế”.

Hãy sẵn sàng trả lời các câu hỏi của con và cung cấp thông tin chính xác và trung thực theo cách phù hợp với lứa tuổi. Đừng quá băn khoăn, lo lắng con sẽ bị ảnh hưởng khi được cung cấp tình hình dịch bệnh.

Sự thiếu hiểu biết khiến trẻ hiểu không đúng và lo lắng nhiều hơn. Ví dụ trong những trường hợp như đi tiêm ngừa, test nhanh phải giải thích cho bé hiểu tầm quan trọng của việc này.

Trong quá trình trò chuyện với con về dịch bệnh, hãy kể cho con nghe những câu chuyện, những hình ảnh, tấm gương trẻ em đi cách ly. Giúp trẻ hiểu và tự ý thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch là điều hết sức cần thiết.

CAO HUYỀN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh