"Nếu khó khăn xin lấy 1 phần"

Cập nhật, 16:26, Thứ Sáu, 06/08/2021 (GMT+7)

 

Gian hàng bánh mì Hà Nội san sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn ở Mang Thít của ông chủ Thịnh Phan.
Gian hàng bánh mì Hà Nội san sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn ở Mang Thít của ông chủ Thịnh Phan.

“Nếu khó khăn xin lấy 1 phần”

“Ai cần cứ đến lấy, nếu khó khăn xin lấy 1 phần. Nếu bạn ổn xin dừng lại, cám ơn”- đó là thông điệp mà chủ lò bánh mì Hà Nội trên địa bàn huyện Mang Thít gửi đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhằm chung tay chống dịch COVID-19.

Trong những ngày gần đây, công việc mưu sinh không thể bình thường như trước. Một ngày không đi làm có nghĩa là ngày đó không có thu nhập để trang trải bữa ăn, sinh hoạt. Nỗi lo cơm áo gạo tiền đè nặng lên những người nghèo làm thuê, buôn bán hàng rong,... Cảm thông với những người dân còn gặp nhiều khó khăn, bị ảnh hưởng nhiều trong dịch bệnh, anh Thịnh Phan- chủ lò bánh mì Hà Nội trên địa bàn huyện Mang Thít- đã thực hiện chương trình tặng thực phẩm cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần gồm 3-4 cái bánh các loại đủ để 1 người ăn 2-3 ngày hoặc cả gia đình ăn một buổi. Do đó, hãy lấy 1 phần để nhiều người khác đến sau có bánh ăn. Thời gian phát bánh từ sau 8h sáng cho đến khi hết bánh.

Anh Thịnh khuyến cáo bà con khi đến lấy bánh nhớ xịt sát khuẩn và nghiêm chỉnh thực hiện “5K”.

Bên cạnh đó, gia đình anh còn làm 200 phần bánh mì, 200 ly nước cam ủng hộ lực lượng làm nhiệm vụ và bà con trong khu cách ly trên địa bàn huyện.

Việc làm thiện nguyện của chủ lò bành mì Hà Nội trên địa bàn huyện Mang Thít làm ấm lên tình người bao bọc, giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn. Hy vọng những tấm lòng thiện nguyện như anh Thịnh sẽ tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng hơn nữa, để trong cuộc chiến chống dịch bệnh của chúng ta sẽ không có một ai bị bỏ lại phía sau.

Bài, ảnh: TƯỜNG LINH