Long Hồ

Thực hiện đi chợ hộ

Cập nhật, 07:10, Thứ Bảy, 07/08/2021 (GMT+7)

Từng địa phương sẽ thành lập tổ đi chợ hộ. Mỗi tổ 4- 6 thành viên, là những người đã và sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19, đồng thời xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần để đi chợ thay cho người dân, đảm bảo mua đúng, mua đủ với giá cả phù hợp có sự giám sát của các ngành chức năng.

Tùy theo thực tế từng địa phương, nơi có 3- 5 tổ tự quản thì thành lập 1 tổ đi chợ hộ. Mỗi ấp có 2- 4 tổ đi chợ hộ. Mỗi hộ dân luân phiên 3 ngày/lần, nếu có nhu cầu mua sắm sẽ đăng ký với các tổ đi chợ hộ để được hỗ trợ.

Chủ tịch UBND huyện giao Trưởng Ban Quản lý chợ hạng II và UBND các xã- thị trấn tăng cường kiểm soát, kiên quyết không để người dân tự ý vào các chợ thuộc thẩm quyền quản lý trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội…

Hiện huyện đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách giữa người với người, nhà với nhà,... Các chi bộ phân công đảng viên giám sát hộ dân để đảm bảo người dân không ra ngoài khi không thật sự cần thiết. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo đúng quy định hiện hành.

NGUYỄN XUÂN