Trường ĐH Cửu Long- Môi trường học tập thân thiện, năng động

07:07, 29/07/2021

Trường ĐH Cửu Long- ngôi trường tuổi đôi mươi năng động với nhiều hoạt động trải nghiệm cho sinh viên (SV). Không chỉ vậy, đây còn là nơi có môi trường học tập thân thiện nơi SV được thầy cô nhiệt tình quan tâm giúp đỡ.

(VLO) Trường ĐH Cửu Long- ngôi trường tuổi đôi mươi năng động với nhiều hoạt động trải nghiệm cho sinh viên (SV). Không chỉ vậy, đây còn là nơi có môi trường học tập thân thiện nơi SV được thầy cô nhiệt tình quan tâm giúp đỡ.

Sinh viên Trường ĐH Cửu Long được học trong môi trường thân thiện, thầy cô quan tâm giúp đỡ.
Sinh viên Trường ĐH Cửu Long được học trong môi trường thân thiện, thầy cô quan tâm giúp đỡ.

ThS. Đặng Xuân Đào- Giảng viên Khoa Nông nghiệp và Thủy sản, Trường ĐH Cửu Long là SV khóa 1 được trường giữ lại đào tạo thành giảng viên.

Có lẽ vì vậy, cô Đào dành rất nhiều tình cảm cho ngôi nhà thứ 2 của mình, cho những SV như con em của mình.

Cô cho biết: “Trường quan tâm chăm sóc SV rất nhiều, chúng tôi là những SV khóa 1 và khi đó cơ sở vật chất không được như bây giờ. Nhưng chúng tôi được thầy cô quan tâm và yêu thương giúp đỡ nhiều lắm. Khóa 1 tốt nghiệp, trường chọn lại một số làm giảng viên, tôi rất vui khi được cùng gắn bó với trường, cùng trường phát triển”.

Bên cạnh việc trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng cho SV, nhà trường còn chú trọng đến việc bồi dưỡng cho SV giỏi về kỹ năng mềm thông qua các lớp bồi dưỡng kỹ năng, các hoạt động Đoàn- Hội, mùa hè xanh, các hoạt động thể thao, văn nghệ, hội thảo chuyên đề, các buổi tham quan và giao lưu với doanh nghiệp,… giúp SV tự tin hơn, năng động hơn sau khi ra trường.

Huỳnh Nhật Huy- SV năm 4 ngành xét nghiệm y học- được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu “Sao tháng Giêng” ngày 9/1/2021 cho biết: “Bên cạnh trang bị kiến thức chuyên môn, nhà trường còn rất chú trọng đến việc bồi dưỡng kỹ năng mềm với nhiều phong trào thiết thực, bổ ích giúp em tự tin, năng động hơn”.

Điểm nổi bật ở Huy là dù học hay tham gia hoạt động Đoàn hội, em đều cố gắng hết sức của mình và đạt kết quả tốt ở cả việc học lẫn phong trào.

Với kết quả học tập năm học 2019- 2020 đạt 3,94/4 Huy chia sẻ: “Em không đợi nước đến chân mới nhảy mà học đến đâu hiểu đến đó và trước mỗi kỳ thi chỉ cần ôn lại”.

Sinh viên được trau dồi, học các kỹ năng qua các hoạt động tình nguyện.
Sinh viên được trau dồi, học các kỹ năng qua các hoạt động tình nguyện.

Bên cạnh các hoạt động học tập, Trường ĐH Cửu Long còn tiến hành thực hiện nhiều mô hình khởi nghiệp trong SV.

Trung tâm Hỗ trợ SV và Quan hệ doanh nghiệp của trường phối hợp với Sở Khoa học- Công nghệ, Sở Công thương, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức các chương trình tập huấn kỹ năng khởi nghiệp và tham gia thi các cuộc thi khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt, trường đã hướng dẫn SV thực hiện kế hoạch khởi nghiệp, làm quen với hoạt động kinh doanh trong thực tế. Có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp của SV Trường ĐH Cửu Long có kết quả tốt, đáng khích lệ.

Ngoài ra, Trường ĐH Cửu Long còn thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn về thực tập môn học, thực tập tốt nghiệp theo chương trình thực tập sinh nước ngoài cho SV hệ chính quy tập trung tại Nhật Bản, Hàn Quốc,… định hướng việc làm cho SV sau khi tốt nghiệp và tạo điều kiện cho các em tiếp xúc với công nghệ tiên tiến của các doanh nghiệp nước ngoài. Thường xuyên giới thiệu chỗ làm thêm cho SV, làm việc theo thời vụ tại các trung tâm điện máy, siêu thị…

Bên cạnh hoạt động phong trào, Trường ĐH Cửu Long còn hỗ trợ SV bằng quỹ học bổng của trường và vận động xã hội hóa các suất học bổng khác. Trong đó, nổi bật là “Mô tô học bổng”- tài trợ cấp học bổng suốt 4 năm nếu SV giữ được kết quả học tập bằng hoặc tốt hơn năm trước.

Vừa nhận được 6 triệu đồng từ quỹ “Mô tô học bổng”, Lâm Triển Bằng- SV năm 2 ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí- cho hay: “Nếu năm sau em vẫn giữ mức điểm như năm nay thì sẽ được tiếp tục nhận học bổng này, số tiền này sẽ giúp em rất nhiều trong chi tiêu học tập”. Mỗi suất học bổng trị giá 6.000.000đ.

PGS.TS. Lương Minh Cừ- Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long

Để hỗ trợ SV hội nhập, phát triển toàn diện sắp tới chúng tôi tăng cường hợp tác quốc tế, chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống. Triển khai các chương trình trao đổi giảng viên, SV, các chương trình liên kết đào tạo, thực tập sinh, và nghiên cứu khoa học. Hoàn thành việc xây dựng tòa nhà 6 tầng, khu ký túc xá 4 tầng.

Bài, ảnh: VĨNH PHÚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh