Lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng

01:07, 28/07/2021

Theo quy chế tuyển sinh năm 2021, sau khi có điểm thi thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng (NV) tối đa 3 lần, trong thời gian 10 ngày từ 7- 17 giờ ngày 17/8 bằng hình thức trực tuyến.

(VLO) Theo quy chế tuyển sinh năm 2021, sau khi có điểm thi thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng (NV) tối đa 3 lần, trong thời gian 10 ngày từ 7- 17 giờ ngày 17/8 bằng hình thức trực tuyến.

Tất cả thí sinh đều có thể thay đổi NV: tổ hợp xét tuyển, ngành, trường, thứ tự NV… chỉ cần các trường, ngành có khối xét tuyển các em đăng ký.

Tổng số NV đăng ký sau khi điều chỉnh không được lớn hơn số NV đã đăng ký trước đó. Nếu điều chỉnh lớn hơn số lượng NV đã đăng ký ban đầu hoặc sửa sai sót thì thí sinh phải khai chính xác thông tin này và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số NV tăng.

Các thí sinh nên nhớ xếp thứ tự ưu tiên các NV phù hợp vì nếu thí sinh đã đỗ NV1, hệ thống sẽ tự ngừng xét tuyển các NV sau. Có nghĩa là dù có thích NV2 hơn nhưng đã trúng tuyển NV1 thì không thể học ngành có NV ưu tiên thấp hơn trong cùng 1 đợt xét tuyển.

Do vậy khi điều chỉnh NV, các chuyên gia thường xuyên nhắc thí sinh phải đăng ký NV theo thứ tự ngành yêu thích và trường yêu thích.

Tránh trường hợp đỗ NV1 và NV2 nhưng lại muốn học ở trường đăng ký NV2. Đăng ký 1 NV phải lưu ý mức điểm sàn, điểm chuẩn năm trước của ngành trường đó. Nên đăng ký khi các em có mức điểm cao hơn.

Và, đừng quên chọn tổ hợp cao điểm nhất để xét tuyển. Ví dụ, cùng một ngành của một trường ĐH nhưng có đến 4 tổ hợp xét tuyển thì phải cân nhắc tổ hợp nào cao điểm nhất để thay đổi tổ hợp để tăng cơ hội.

Thí sinh truy cập địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh NV đăng ký xét tuyển.

VĨNH PHÚC

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh