Quyên góp nông sản gửi đến TP Hồ Chí Minh: "Chỉ mong bà con vững tin vượt qua dịch bệnh"

01:07, 29/07/2021

"Thấy bà con ở Sài Gòn khổ quá tôi thương nên cũng muốn hỗ trợ giúp đỡ mọi người trong lúc hoạn nạn này, chỉ mong bà con vững tin vượt qua dịch bệnh. Ở nhà tôi có 4 người, ai cũng tham gia, giúp được gì thì cứ giúp từ lặt rau, chặt sả rồi bó gọn đến vận chuyển."- anh Nguyễn Minh Điền chia sẻ.

“Thấy bà con ở Sài Gòn khổ quá tôi thương nên cũng muốn hỗ trợ giúp đỡ mọi người trong lúc hoạn nạn này, chỉ mong bà con vững tin vượt qua dịch bệnh. Ở nhà tôi có 4 người, ai cũng tham gia, giúp được gì thì cứ giúp từ lặt rau, chặt sả rồi bó gọn đến vận chuyển.”- anh Nguyễn Minh Điền chia sẻ.

Bà con Vĩnh Long chung tay hướng về TP Hồ Chí Minh.
Bà con Vĩnh Long chung tay hướng về TP Hồ Chí Minh.

Cuộc sống vốn còn vất vả, kinh tế gia đình chủ yếu phụ thuộc vào nghề làm thuê và bán nước đá, nhưng ngay khi được Đại đức Thích Mật Tịnh- Trụ trì Chùa Phước Nguyên (xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn) kêu gọi ủng hộ giúp đỡ cho bà con ở TP Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Minh Điền (ấp Long Hưng, xã Lục Sĩ Thành) đã cùng các thành viên trong gia đình nhiệt tình hưởng ứng. Căn nhà nhỏ của anh Điền trở thành nơi tiếp nhận rau củ. Không chỉ vậy anh còn dùng xe giúp vận chuyển hàng hóa từ cù lao sang nơi tập kết ở Thị trấn Trà Ôn.

Qua các kênh thông tin đại chúng cũng như người quen ở TP Hồ Chí Minh, Đại đức Thích Mật Tịnh thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của bà con, nhất là những người lao động nghèo.

Từng bó rau, củ cải, trái khóm, tép sả,... được bà con tỉnh Vĩnh Long góp nhặt gửi tặng đến người dân TP Hồ Chí Minh như món quà của tình yêu thương, san sẻ để cùng nhau chống chọi trong khoảng thời gian đầy khó khăn do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

“Dịch bệnh cuộc sống mưu sinh tạm gác lại trong khi các chi phí khác: thuê nhà trọ, tiền điện, nước, chi phí sinh hoạt,…khiến cho nhiều người lâm vào cảnh khốn cùng, chật vật lo từng bữa ăn. Đó là động lực để tôi phát động kêu gọi ủng hộ thực hiện chương trình này.”- Đại đức Thích Mật Tịnh bộc bạch.

“Người có tiền góp tiền, người có của góp của, người có sức góp sức”- thông qua kêu gọi, thầy Tịnh đã nhận được sự đóng góp hết sức nhiệt tình của bà con địa phương.

Chị Trần Thị Ánh Tuyết (ấp Tân An, xã Lục Sĩ Thành) cũng tận dụng chiếc ghe của gia đình giúp thầy Tịnh vận chuyển hàng hóa. “Tôi không nhớ là mình đi bao nhiêu chuyến nữa, chở hoài tới hết hàng thì thôi. Bởi, tôi thấy đây là việc làm hết sức ý nghĩa, một miếng khi đói, bằng một gói khi no mà!”- chị Tuyết chia sẻ.

Cứ như thế 50 tấn rau củ quả có giá trị trên 200 triệu đồng, được Công ty TNHH Nippon Express (Công ty chuyên cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu lớn nhất Nhật Bản) hỗ trợ vận chuyển hoàn toàn miễn phí.

Những “chuyến xe nghĩa tình” vẫn tiếp tục lăn bánh vì bà con TP Hồ Chí Minh thân thương.
Những “chuyến xe nghĩa tình” vẫn tiếp tục lăn bánh vì bà con TP Hồ Chí Minh thân thương.

Tình nguyện làm “tài xế 0 đồng”- anh Lữ Văn Hoa, nói: “Anh em cực thiệt nhưng mà rất là vui vì giúp được rất nhiều người. Dịch bệnh, đi lại khó khăn, kinh tế thì eo hẹp nên nhận được hỗ trợ vậy bà con ở TP Hồ Chí Minh đỡ dữ lắm. Nếu mà bà con còn ủng hộ thì bên công ty chúng tôi cũng sẽ sẵn lòng đồng hàng thôi”.

Đại đức Thích Mật Tịnh cho biết: “Tôi thật sự rất vui và xúc động khi nhiều bà con phật tử ở địa phương cũng không phải là những người giàu có, thậm chí người cũng gặp khó khăn nhưng họ vẫn chung tay để đóng góp. Hiện chúng tôi đã vận chuyển được 2 chuyến hàng với khoảng 50 tấn đến TP Hồ Chí Minh.

Thông qua sự giúp đỡ của các nhóm thiện nguyện tại TP Hồ Chí Minh, số nông sản kịp thời tiếp sức các bếp ăn ở những khu cách ly, phong tỏa, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch và người dân đang gặp khó khăn ở TP Hồ Chí Minh.”

Bằng sự hỗ trợ thiết thực với tấm lòng sẻ chia từ bà con xã Lục Sĩ Thành nói riêng, bà con Vĩnh Long nói chung, mong rằng người dân ở TP Hồ Chí Minh mạnh mẽ vượt qua đại dịch, trở lại với nhịp sống thường ngày.

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU

[links()]

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh