Một gia đình thực hiện 17 chuyến xe nghĩa tình

10:07, 29/07/2021

Với tấm lòng thơm thảo của mình, gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (ấp Thành Khương, thị trấn Tân Quới- Bình Tân) đã thực hiện 17 chuyến xe nghĩa tình với trên 50 tấn nông sản gởi tặng TP Hồ Chí Minh.

(VLO) Với tấm lòng thơm thảo của mình, gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (ấp Thành Khương, thị trấn Tân Quới- Bình Tân) đã thực hiện 17 chuyến xe nghĩa tình với trên 50 tấn nông sản gởi tặng TP Hồ Chí Minh.  

Gia đình chị Lan đã thưc hiện 17 chuyến xe nghĩa tình với hàng chục tấn rau củ quả gởi tặng bà con TP Hồ Chí Minh
Gia đình chị Lan đã thưc hiện 17 chuyến xe nghĩa tình với hàng chục tấn rau củ quả gởi tặng bà con TP Hồ Chí Minh

Chị Lan cho biết, “mình đã có hơn 20 năm sinh sống tại TP Hồ Chí Minh nên thấu hiểu được những vất vả, khó khăn, thiếu thốn của người có thu nhập thấp, nhất là giờ đây bà con đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19”.

Thế là chị đã bàn thảo với các thành viên trong gia đình, và đi đến thống nhất sử dụng khoản thu nhập từ việc chăn nuôi dê để mua nông sản trao tặng cho bà con nơi phong tỏa, khu cách ly thông qua một người bạn của mình.

Sau 2 chuyến, chị Lan mạnh dạn tìm đến Công ty xe vận tải Hải Minh- TP Hồ Chí Minh nhờ chuyên chở chuyến xe “0 đồng”, mỗi tuần 2 lần từ 6- 7 tấn rau củ quả như: bắp cải, khổ qua, dưa leo, đủ đủ, đậu bắp, mướp… và khi phát sinh chuyến thứ 3 trong tuần, chị Lan tự thuê xe để kịp gởi thêm rau củ cho bà con nơi tâm dịch.

Việc làm ý nghĩa này đã được nhiều người đồng tình và cùng đồng lòng, góp sức.
Việc làm ý nghĩa này đã được nhiều người đồng tình và cùng đồng lòng, góp sức.

Anh Nguyễn Thanh Giang- chồng chị Lan, bộc bạch: Qua thời gian thực hiện những chuyến xe nghĩa tình này, nhiều bạn bè thấy được ý nghĩa thiết thực nên đã cùng chung tay, góp sức.

Tất cả cùng chung một tấm lòng, một mong muốn là bà con có những bữa cơm đầy đủ rau củ quả hơn, để có tinh thần, nghị lực chiến thắng dịch bệnh”.

Anh Lê Văn Tư  (ngụ ấp Thành Khương, thị trấn Tân Quới), cũng chân tình: “Từ khi gia đình chị Lan thực hiện những chuyến xe nghĩa tình này thì mình luôn đồng hành.

Chị Lan mua rau cải ở đâu thì mình chạy xe đi gom về địa điểm tập kết, sau đó chuyển lên xe tải chở lên hỗ trợ bà con ở thành phố. Của ít lòng nhiều, hi vọng san sẻ phần nào khó khăn của bà con trong lúc

Những chuyến xe nghĩa tình của gia đình chị Lan và những người bạn của mình đã viết lên câu chuyện đẹp về nghĩa tình đồng bào trong khó khăn, hoạn nạn.  

Bài, ảnh: HỒNG VÂN- TRUNG THÀNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh