EURO và COVID-19

03:06, 30/06/2021

Có thể thấy câu chuyện nổi bật và thường xuyên được nhắc tới trong những ngày này chính là nỗi lo COVID-19 và những đêm bà con thức cùng bóng đá.

(VLO) Có thể thấy câu chuyện nổi bật và thường xuyên được nhắc tới trong những ngày này chính là nỗi lo COVID-19 và những đêm bà con thức cùng bóng đá.

Mà cái cách coi bóng đá, bàn chuyện bóng đá bây giờ nó cũng hoàn toàn khác xa như thói quen thường lệ trước đây rồi. Bởi có sự thích nghi để phù hợp và an toàn trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Hai Lúa tui dù cho có bận rộn công việc đồng áng mấy, thì cũng phải sắp xếp thời gian để ít nhất có thể xem những trận cầu có đội bóng, có cầu thủ mà mình yêu thích, nếu như không thể xem tất cả các trận đấu được.

Những người yêu bóng đá ở xứ mình giờ đây đã xem bóng đá hoàn toàn theo cách khác, không còn cái cảnh tập trung ra quán cà phê hay ít nhất tập hợp mấy người bạn lại nhà người nào đó để cùng xem và cùng cổ vũ cho nó có… không khí.

Mà cũng chẳng có cái cảnh sáng ra là tập hợp đông vui ở các quán cà phê để bàn chuyện bóng đá bởi tình hình dịch bệnh quá căng thẳng, quá phức tạp. Đối với những ai đam mê bóng đá mà “nhịn” được vậy quả là đáng mừng.

Người ta phải tự coi bóng đá, tự sướng một mình hoặc chí ít là chỉ với những người trong gia đình mình thôi.

Một mùa giải bóng đá Châu Âu mà người hâm mộ Việt Nam không có bạn bè tụ tập cùng la hét theo cách cũ nữa.

Ngược lại, khi nhìn cái cảnh những sân bóng đá ở Châu Âu có sân hạn chế nhưng có sân lên đến mấy vạn người, họ thoải mái la hét, thoải mái đến độ không cần đeo khẩu trang, thoải mái ôm hôn nhau khi đội nhà tung lưới đối phương… qua mấy ngày đầu còn nghi ngại, giờ đây Hai Lúa tui tin là hình như họ đã kiểm soát tốt dịch COVID-19 thì phải.

Nhìn không khí bóng đá trên ti vi mà Hai Lúa tui vô cùng nể phục và cũng vô cùng thèm thuồng, mong cho nước mình sớm kiểm soát tốt dịch bệnh để mọi người được làm việc và vui chơi thoải mái như thế.

Người mê bóng đá nước mình đã từ bỏ thói quen để chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch ở khắp nông thôn, thành thị là điều quá tốt góp phần tốt sớm kiểm soát dịch bệnh.

Mà đồng thời, mình cũng mong mỏi dịch bệnh sớm qua đi, mọi người được an toàn, an tâm mà làm việc, mà vui chơi, như cái không khí hội hè của bóng đá Châu Âu vậy.

Hailua@.com

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh