"Phiên chợ 0 đồng" cho người nghèo

08:05, 18/05/2021

Nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, mì gói, muối, nước tương, nước mắm, dầu ăn,…được bố trí tại phiên chợ để phục vụ miễn phí cho người nghèo.

 

Nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, mì gói, muối, nước tương, nước mắm, dầu ăn,…được bố trí tại phiên chợ để phục vụ miễn phí cho người nghèo.

Xem video clip

“Phiên chợ 0 đồng” đã diễn ra vào sáng nay (18/5) trong khuôn viên chợ TX Bình Minh. Từ sáng sớm, phiên chợ đã phục vụ miễn phí cho nhiều bà con nghèo, bệnh tật, neo đơn trên địa bàn với nhiều mặt hàng thiết yếu… giá 0 đồng.

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, từng khách hàng vào phiên chợ được phát khẩu trang miễn phí, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi đến các gian hàng mua sắm. 

Đây là hoạt động do Hội Chữ thập đỏ TX Bình Minh thực hiện nhằm hướng đến tháng nhân đạo. Thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát làm cho đời sống, kinh tế của bà con càng trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, việc tổ chức phiên chợ là sự sẻ chia thiết thực dành cho bà con nghèo trên địa bàn.

Trong khoảng 3 giờ diễn ra, 9 mặt hàng thiết yếu tại các quầy đã được phân phát gần hết. Theo ban tổ chức, tổng trị giá cho những hàng hóa này khoảng 55 triệu đồng.

Xách chiếc giỏ đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm- bà Cao Kim Thoại (khóm 3, phường Cái Vồn, TX Bình Minh) rơm rớm nước mắt cho hay: “Tôi hiện ở với người con trai mà nó mù rồi, tôi phải nuôi nó. Cuộc sống khổ lắm nên được đi phiên chợ này tôi mừng dữ lắm. Tôi rất cảm ơn tấm lòng của các nhà tài trợ”.

Tương tự, bà Đặng Thị Anh cũng không giấu được sự xúc động, bà nói: “Thân tôi già cả giờ nuôi đứa cháu nội. Bao nhiêu mặt hàng tôi mừng dữ lắm, chắc cũng đủ để bà cháu tôi sử dụng hơn tháng.”

Phiên chợ 0 đồng đã phần nào làm vơi đi gánh nặng của bà con nghèo thời điểm này.
Phiên chợ 0 đồng đã phần nào làm vơi đi gánh nặng của bà con nghèo thời điểm này.

Trong tình hình dịch bệnh, kinh tế của không ít gia đình, nhất là người nghèo phần nào bị ảnh hưởng. Tận mắt chứng kiến niềm vui sướng của bà con khi xách những cái giỏ chất đầy hàng hóa với giá trị 0 đồng, chúng tôi cũng cảm thấy thật ấm lòng.

Ông Nguyễn Văn Triều- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX Bình Minh, chia sẻ: “Để mở được phiên chợ nghĩa tình như thế này, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ đóng góp từ bà con tại địa phương. Với chúng tôi cũng như bà con khó khăn thì đây là một sự san sẻ rất quý báu”.

Bài, ảnh: PHÚ QUỐC

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh