Dạy nghề online trong bối cảnh dịch COVID-19

11:05, 18/05/2021

Bà Liêu Kim Thủy– đại diện Cơ sở đào tạo nghề Cuộc sống mới chi nhánh tại Vĩnh Long– cho biết phối hợp trung tâm, đơn vị vừa tiếp nhận hơn 10 học viên đăng ký học nghề online với các nghề: pha chế thức uống, nấu ăn, trang điểm thẩm mỹ. 

 

Hiện cơ sở và giảng viên Trường Cao đẳng Nghề du lịch Cần Thơ đang thực hiện video dạy nghề online cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Hiện cơ sở và giảng viên Trường Cao đẳng Nghề du lịch Cần Thơ đang thực hiện video dạy nghề online cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bà Liêu Kim Thủy– đại diện Cơ sở đào tạo nghề Cuộc sống mới chi nhánh tại Vĩnh Long– cho biết phối hợp trung tâm, đơn vị vừa tiếp nhận hơn 10 học viên đăng ký học nghề online với các nghề: pha chế thức uống, nấu ăn, trang điểm thẩm mỹ. Đến nay có khoảng 40 học viên đã và sẽ tham gia các khóa đào tạo nghề trực tiếp và online kể trên.

Trên cơ sở người lao động đến làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long sẽ tư vấn, giới thiệu cho lao động học nghề. Sau khi có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động có nhu cầu sẽ tham gia các lớp đào tạo nghề để sớm quay trở lại thị trường lao động.

Báo cáo của Trung tâm Dịch vụ việc làm cho biết, từ đầu năm đến nay đã tư vấn BHTN cho gần 25.700 lượt người, nộp hồ sơ hưởng BHTN gần 5.000 người. Kết quả xét duyệt được hưởng trợ cấp thất nghiệp hơn 4.000 người (đạt 45,5% kế hoạch năm). Trung tâm đã tư vấn hỗ trợ học nghề tính tới hiện tại có khoảng 200 người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp theo học.

Tin, ảnh: MINH THÁI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh