Vĩnh Long thí điểm mô hình trợ giúp xã hội với bệnh nhân lao kháng thuốc

03:04, 28/04/2021

 Ngày 28/4/2021, Cục Bảo trợ Xã hội (Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội) phối hợp Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Vĩnh Long và đơn vị liên quan tổ chức hội thảo triển khai mô hình trợ giúp xã hội đối với bệnh nhân lao, lao kháng thuốc tại cộng đồng.

 

Hội thảo triển khai mô hình trợ giúp xã hội đối với bệnh nhân lao kháng thuốc tại cộng đồng.
Hội thảo triển khai mô hình trợ giúp xã hội đối với bệnh nhân lao kháng thuốc tại cộng đồng.

(VLO) Ngày 28/4/2021, Cục Bảo trợ Xã hội (Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội) phối hợp Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Vĩnh Long và đơn vị liên quan tổ chức hội thảo triển khai mô hình trợ giúp xã hội đối với bệnh nhân lao, lao kháng thuốc tại cộng đồng.

Vĩnh Long là 1 trong 5 tỉnh thành phố (Khánh Hòa, Hòa Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Vĩnh Long) được lựa chọn thí điểm mô hình này trong năm 2021.

Mô hình nhằm triển khai thực hiện các hoạt động trợ giúp xã hội đối với bệnh nhân lao phổi kháng thuốc tại cộng đồng; cung cấp các dịch vụ công tác xã hội cho người bệnh và gia đình có người mắc bệnh lao, lao kháng thuốc, tư vấn việc phát hiện, chăm sóc, quản lý người bệnh tại gia đình và cộng đồng; nâng cao nhận thức chăm sóc dự phòng bệnh lao cho nhóm người có dấu hiệu;...

Lao kháng thuốc là bệnh chữa được nhưng người bệnh phải tuân thủ điều trị đúng phác đồ, đúng thời gian, đủ liều lượng. Trong quá trình đó, người bệnh cần có quyết tâm, sự kiên trì, đồng thời được cung cấp các kiến thức cơ bản về bệnh để tránh lây nhiễm cho người thân và cộng đồng.

Tại hội thảo, Trung tâm Công tác xã hội đã báo cáo tình hình triển khai mô hình chăm sóc xã hội đối với bệnh nhân lao kháng thuốc trên địa bàn tỉnh. Bệnh viện Tâm thần tỉnh Vĩnh Long báo cáo hoạt động phòng chống lao tại tỉnh.

Tin, ảnh: MINH THÁI

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh