Bồi dưỡng sữa, đường cho người lao động làm việc môi trường độc hại

03:04, 29/04/2021

Khảo sát nhanh một số công ty, doanh nghiệp hoạt động trong các ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, công tác chăm sóc sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, các chế độ bồi dưỡng bằng tiền, hiện vật cho người lao động được thực hiện đầy đủ.

 

Hầu hết công nhân, lao động làm việc ngành nghề nặng nhọc độc hại, nguy hiểm đều được công ty, doanh nghiệp trang bị bảo hộ, chăm sóc các điều kiện để an toàn, yên tâm làm việc.
Hầu hết công nhân, lao động làm việc ngành nghề nặng nhọc độc hại, nguy hiểm đều được công ty, doanh nghiệp trang bị bảo hộ, chăm sóc các điều kiện để an toàn, yên tâm làm việc.

(VLO) Khảo sát nhanh một số công ty, doanh nghiệp hoạt động trong các ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, công tác chăm sóc sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, các chế độ bồi dưỡng bằng tiền, hiện vật cho người lao động được thực hiện đầy đủ.

Công ty Điện lực Vĩnh Long báo cáo, hàng năm thực hiện đúng quy định gồm tổ chức cho tất cả người lao động khám sức khỏe định kỳ 1 lần/năm, riêng đối tượng làm nghề, công việc nặng nhọc độc hại, nguy hiểm được khám sức khỏe 2 lần/năm. Đồng thời tổ chức cho người lao động tham quan nghỉ mát, nghỉ dưỡng phục hồi chức năng lao động.

Tại Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long, đơn vị cho biết thực hiện đầy đủ chế độ bồi dưỡng bằng tiền với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại theo quy định (chiếu sáng công cộng; quét/thu gom/vận chuyển rác, hạ cây chặt cành; thoát nước đô thị, rút hầm cầu...) với mức từ 260.000-520.000 đ/người/tháng.

Trong năm ngoái, đơn vị đã bồi dưỡng bằng hiện vật (sữa, đường) cho người lao động làm trong môi trường độc hại, nguy hiểm với hơn 700 triệu đồng. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho hàng trăm người với hàng trăm triệu đồng.

Tin, ảnh: MINH THÁI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh