ĐBSCL hiện nay có 4 phương thức vận tải chủ yếu là đường bộ, đường thủy nội địa, đường biển và đường hàng không. Trong đó, phương thức vận tải chính là đường bộ và đường thủy nội địa.
ĐBSCL hiện nay có 4 phương thức vận tải chủ yếu là đường bộ, đường thủy nội địa, đường biển và đường hàng không. Trong đó, phương thức vận tải chính là đường bộ và đường thủy nội địa.
ĐBSCL hiện có 3.332km đường đô thị. |
Cụ thể, hệ thống đường bộ có tổng chiều dài gần 83.000km, trong đó: quốc lộ và cao tốc dài 2.066km, đường tỉnh gần 4.720km, đường đô thị hơn 3.330km, đường huyện gần 9.900km, đường xã hơn 27.900km, đường thôn, xóm 26.630km; đường trục nội đồng hơn 8.400km với chất lượng tốt đảm bảo giao thông đường bộ thông suốt.
Bên cạnh, đường thủy với trên 13.000km phân bổ đồng đều trên toàn vùng là lợi thế vô cùng to lớn về khai thác vận tải thủy nội địa. Trong khi đó, đường biển chưa phát huy lợi thế do một số cửa biển bị bồi lấp.
Chỉ đến đầu năm 2017, khi hoàn thành dự án luồng cho tàu biển tải trọng lớn vào sông Hậu, các cảng biển khu vực mới có thể tiếp nhận tàu có trọng tải 10.000 tấn đầy tải, 20.000 tấn giảm tải ra vào làm hàng.
Mặt khác, đồng bằng hiện có 2 cảng hàng không quốc tế: Cần Thơ, Phú Quốc và 2 sân bay: Rạch Giá, Cà Mau.
Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin