Đường sắt Bắc Nam thông tuyến sau 13 giờ tê liệt vì tàu SE3 bị lật

11:09, 04/09/2017

Khoảng 20h30 phút tối qua 3/9, đầu tàu SE3 tông với máy xúc, bị lật đổ tại khu gian Ngân Sơn, Thọ Lộc, Bố Trạch, Quảng Bình đã được cẩu ra ngoài, đường sắt Bắc Nam đã chính thức thông tuyến sau hơn 13 giờ tê liệt. 

 

Khoảng 20h30 phút tối qua 3/9, đầu tàu SE3 tông với máy xúc, bị lật đổ tại khu gian Ngân Sơn, Thọ Lộc, Bố Trạch, Quảng Bình đã được cẩu ra ngoài, đường sắt Bắc Nam đã chính thức thông tuyến sau hơn 13 giờ tê liệt.

Phải mất hơn 13 tiếng đồng hồ, đầu tàu SE3 bị lật do va chạm với máy xúc mới được giải phóng khỏi đường ray, thông tuyến đường sắt Bắc Nam
Phải mất hơn 13 tiếng đồng hồ, đầu tàu SE3 bị lật do va chạm với máy xúc mới được giải phóng khỏi đường ray, thông tuyến đường sắt Bắc Nam

Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, sau khi sự cố xảy ra, ngành đường sắt đã tập trung lực lượng đến hiện trường để khắc phục sự cố đến 20h30 ngày 3/9/2017 đã thông đường dẫn tàu qua địa điểm trên với tốc độ 5km/h.  

Ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải bằng ô tô cho các hành khách trên 4 chuyến tàu khách Thống Nhất từ ga Ngân Sơn đến ga Đồng Hới và ngược lại với tổng số trên 900 hành khách và tổ chức phục vụ ăn uống miễn phí cho hành khách bị chậm giờ.

Bên cạnh đó, ngành cũng bố trí lập thêm các tàu khách khu đoạn từ Vinh đến Hà Nội để giải quyết gần 1.000 khách từ Vinh ra Hà Nội của các tàu chậm giờ do sự cố.

Thời gian một số đoàn tàu trong ngày 3/9 về đến Hà Nội: Tàu SE6 1h sáng ngày 4/9; Tàu NA4 3h20 sáng ngày 4/9; Tàu NA2 là 5h sáng nay 4/9; Tàu SE4 về ga lúc 6h50 sáng 4/9.

Theo ngành đường sắt, để giải tỏa được đường sắt Bắc Nam tại khu vực ga Ngân Sơn, ngành đã phải huy động máy cẩu chuyên dụng từ Vinh, Đà Nẵng và Hà Nội, cùng với khoảng 300 người tham gia cứu hộ. Sở dĩ phải điều cẩu từ Hà Nội vào bảo cẩu ở Vinh sức cẩu nhỏ, không đủ để cẩu đầu máy ra khỏi khu vực đường ray.

Theo ANTD.VN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh