Có đúng có sai trong phản ánh giao tiếp giữa nhân viên y tế với bệnh nhân

12:08, 18/08/2017

Theo Sở Y tế, trong tháng 7/2017 đã có một số vụ phản ánh thái độ giao tiếp giữa nhân viên y tế với bệnh nhân. Tiến hành xác minh cho thấy, có đúng lẫn sai trong các vụ việc và thẩm quyền giải quyết thuộc về các đơn vị trực thuộc sở.

 

Theo Sở Y tế, trong tháng 7/2017 đã có một số vụ phản ánh thái độ giao tiếp giữa nhân viên y tế với bệnh nhân. Tiến hành xác minh cho thấy, có đúng lẫn sai trong các vụ việc và thẩm quyền giải quyết thuộc về các đơn vị trực thuộc sở.

Cụ thể phản ánh trong tiếp xúc bệnh nhân của bác sĩ khoa thiếu tôn trọng bác sĩ y lệnh phòng khám bệnh BHYT và thiếu thiện cảm khi tiếp xúc bệnh nhân.

Qua xác minh, nội dung phản ánh có đúng có sai. Một phản ánh khác của người dân về thái độ giao tiếp của nhân viên trạm y tế trong công tác tiêm chủng; kết quả xác minh nội dung phản ánh sai. Qua các vụ việc, ngành y tế đề nghị nhân viên y tế rút kinh nghiệm trong cư xử và giao tiếp với bệnh nhân.

Trong một nội dung về giao tiếp và nhận bệnh khám BHYT tại một phòng khám đa khoa tư nhân khi được phản ánh đến ngành, khi tiến hành làm rõ nội dung cho thấy có đúng có sai. Phòng khám nhận thiếu sót với bệnh nhân và nêu khó khăn trong chỉ tiêu quy định số lượng khám BHYT.

TƯỜNG VÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh