Quặn thắt những trẻ thơ bị sát hại

01:06, 10/06/2016

Thời gian qua, dư luận rất băn khoăn, trăn trở khi tin tức dồn dập về những cái chết gây chấn động dư luận xã hội. Không ít nạn nhân là những đứa trẻ vô can chỉ vì xung đột của người lớn mà phải gánh chịu họa sát thân.

 

Thời gian qua, dư luận rất băn khoăn, trăn trở khi tin tức dồn dập về những cái chết gây chấn động dư luận xã hội. Không ít nạn nhân là những đứa trẻ vô can chỉ vì xung đột của người lớn mà phải gánh chịu họa sát thân.

Tại Vĩnh Long, chỉ vì giận anh của bạn gái cản trở không cho phát triển mối quan hệ tình cảm mà hung thủ đã mua xăng, phóng hỏa làm chết 3 người, trong đó có đứa trẻ vừa tròn 4 tuổi. Trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước vào tháng 7/2015, có nạn nhân chưa đầy 16 tuổi. Lợi dụng sự ngây thơ, cả tin, 2 hung thủ đã lừa em xuống mở cửa và ra tay sát hại…

Bên cạnh việc bị người lạ ra tay kết thúc sự sống, có những đứa trẻ bị sát hại bởi chính những người sinh ra mình chỉ vì phút nông nỗi ích kỷ, mâu thuẫn trong cuộc sống, nhẫn tâm, cùng quẫn.

Dư luận không khỏi bàng hoàng và bất bình trước những vụ tự tử tiêu cực mà muốn mang con theo mình. Chỉ trong một thời gian ngắn liên tiếp các vụ việc nối tiếp nhau xảy ra ở các địa phương khiến dư luận xót thương và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng.

Mới đây, ở An Giang vừa xảy ra vụ thảm sát. Nghi án người chồng vì nghi vợ ngoại tình, nên đã ra tay giết 2 con nhỏ rồi tự tử. Cuối tháng 4, tại TP Phan Thiết, 1 vụ nghi án mâu thuẫn gia đình, cha giết con 5 tuổi rồi treo cổ tự tử.

Vì nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn, một người chồng, người cha ở TP Thanh Hóa trong lúc cùng quẫn đã đầu độc vợ và 2 con trai chết bằng thuốc tân dược rồi sau đó treo cổ tự tử. Sau đó, dư luận lại thêm quặn thắt khi cơ quan điều tra kết luận người mẹ ở Cần Giuộc- Long An đã giết 2 con rồi tự sát do bị trầm cảm;…

Họ đã ra tay sát hại chính con đẻ của mình rồi tự sát bởi vì cuộc sống bế tắc và họ không dám đối mặt với những khó khăn của cuộc sống.

Tình mẫu tử, phụ tử là thiêng liêng và cao quý, thế nhưng một số người mẹ, người cha đã đứt ruột sinh con ra rồi tự tay giết chết con mình, điều này khiến dư luận phẫn nộ.

Họ nghĩ mình đã mang con đến thế gian thì cũng có quyền tước đoạt mạng sống của chúng sao? Những khoảng lặng xót xa bởi lẽ sinh mạng mỗi người là vô giá và sự sống của những đứa trẻ vô tội, ngây thơ còn đáng trân trọng hơn.

Song chỉ vì những lý do vụn vặt, những bế tắc trong cuộc sống, mà những đứa con thơ vô tội bị chính những người sinh ra mình tước đi mạng sống.

Theo các chuyên gia tâm lý, nguyên nhân của sự tuyệt vọng, bế tắc là do con người ta không tìm thấy được giải pháp nào để giải quyết vấn đề của mình. Trong khi đó, bản thân mỗi cá nhân chưa được trang bị những kiến thức, kỹ năng để vượt qua những khó khăn họ gặp phải.

Không ai và không vì bất cứ lý do gì có quyền tổn hại đến tinh thần, sức khỏe và tính mạng của trẻ em. Mỗi đứa trẻ sinh ra có quyền được sống, bản thân cha mẹ sinh con ra cũng không có quyền tước đoạt quyền thiêng liêng đó.

Thế mà chỉ vì cạn nghĩ, ích kỷ, trong một phút dại dột họ đã tự tước đi mạng sống của chính con mình, bản thân mình, để lại nỗi đau khôn cùng cho những người ở lại.

Trong khi mỗi gia đình cần quan tâm lẫn nhau tránh để xảy ra mâu thuẫn, xung đột dẫn đến nghĩ quẩn rồi làm tổn hại bản thân, con trẻ thì xã hội cần thể hiện vai trò của mình để tuyên truyền, giáo dục về hậu quả của bạo lực gia đình và nghiêm trị tội ác giết người.

MAI ANH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh