Bàn giao "mái ấm công đoàn"

Cập nhật, 12:46, Thứ Ba, 28/06/2016 (GMT+7)

Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long và Ban Giám đốc Công ty CP Vật liệu Xây dựng Vĩnh Long (VMC) vừa tổ chức lễ bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho công đoàn viên Lê Văn Tòng. Ông Lê Văn Tòng công tác tại VMC trên 30 năm nhưng chưa có nhà riêng, phải ở nhà tập thể.

ới mục đích thực hiện tốt chính sách cho người lao động, “an cư lập nghiệp” gắn bó dài lâu cùng với doanh nghiệp cũng như góp phần thực hiện tốt mối quan hệ hài hòa ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp, đồng thời trên cơ sở thực hiện kế hoạch vận động quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2016 do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động và với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, Công đoàn cơ sở VMC đã vận động người lao động góp được 5,6 triệu đồng, VMC góp 24,4 triệu đồng và gia đình đoàn viên Lê Văn Tòng đóng góp phần còn lại xây dựng được căn nhà 50m2 trị giá 80 triệu đồng.

Đây là căn nhà do VMC đầu tư trực tiếp cho người lao động của công ty có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và cũng là một trong 46 căn đã giải ngân xây dựng trong 82 căn nhà “Mái ấm công đoàn” theo kế hoạch phân bổ từ nguồn quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2016 của Liên đoàn Lao động tỉnh.

PHẠM THANH PHONG