Trao gần 700 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo người dân tộc Khmer

Cập nhật, 13:33, Thứ Tư, 13/04/2016 (GMT+7)

Tiếp nối các hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng xã hội trong dịp Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer, đoàn Từ thiện Tâm Viên (Quận 1- TP Hồ Chí Minh) vừa phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức chương trình “trao quà xuân yêu thương” cho 450 hộ nghèo, cận nghèo là người dân tộc Khmer tại 2 xã Tân Mỹ và Trà Côn (Trà Ôn, ảnh).

Mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng, chủ yếu là nhu yếu phẩm. Tổng kinh phí quà tặng trên 112 triệu đồng, vận động các Mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp.

Đây là hoạt động từ thiện, nhằm mang đến niềm vui cho những hộ dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Chol Chnam Thmay, đồng thời góp phần cùng Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương làm tốt công tác giảm nghèo và an sinh xã hội.

+ UBND xã Trà Côn cũng vừa phối hợp nhà tài trợ tổ chức trao 237 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo là người dân tộc Khmer. Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng.

Từ đầu năm đến nay, bằng nhiều nguồn vận động, địa phương đã tổ chức trao trên 500 phần quà cho đối tượng hộ nghèo và cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, qua đó động viên bà con tiếp tục nỗ lực làm ăn, khắc phục khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Tin, ảnh: TRÚC MAI- THANH TÙNG