Ngày 3/2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau 2 tháng thực hiện kế hoạch cao điểm kiểm tra tải trọng xe (KXTTX) tháng cuối năm 2015, các trạm KTTTX lưu động trên cả nước và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 128.920 xe, phát hiện 9.905 xe vi phạm, trong đó 625 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 2.491 Giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 56,34 tỷ đồng.
Ngày 3/2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau 2 tháng thực hiện kế hoạch cao điểm kiểm tra tải trọng xe (KXTTX) tháng cuối năm 2015, các trạm KTTTX lưu động trên cả nước và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 128.920 xe, phát hiện 9.905 xe vi phạm, trong đó 625 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 2.491 Giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 56,34 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, các lực lượng thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất trên đường, phát hiện và xử lý 559 xe, trong đó 387 xe vi phạm về tải trọng, 60 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, 68 xe vừa vi phạm tải trọng và kích thước thành thùng hàng, 44 xe vi phạm khác; ra quyết định xử phạt, nộp kho bạc nhà nước 8,60 tỷ đồng.
Theo đánh giá của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, so với các tháng đầu năm 2015, lượng xe vi phạm quá tải, cơi nới kích thước thùng xe giảm nhiều. Tuy nhiên, ở một số đoạn tuyến, vẫn còn tình trạng xe quá tải trọng lưu thông trên đường bộ, đối tượng xe vi phạm chở hàng quá tải chủ yếu là loại xe tự độ có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, tập trung ở những địa phương có nhiều khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, công trình đang xây dựng, các mỏ khai thác, sản xuất, cung cấp vật liệu xây dựng.
Các loại xe vi phạm thường chạy trên phạm vi hẹp, một vài trường hợp lái xe trốn tránh và chống đối không hợp tác với lực lượng chức năng.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin