Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị thi công nên công trình cầu Cao Lãnh và Vàm Cống đều đạt và vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị thi công nên công trình cầu Cao Lãnh và Vàm Cống đều đạt và vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra.
2 trụ tháp chính cầu Cao Lãnh có độ cao 123m, đến nay đơn vị thi công đã thực hiện 90m |
Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị thi công nên công trình cầu Cao Lãnh và Vàm Cống đều đạt và vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị thi công nên công trình cầu Cao Lãnh và Vàm Cống đều đạt và vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra.
Cầu Cao Lãnh và Vàm Cống là 2 công trình trọng điểm nằm trong Dự án giao thông kết nối trung tâm ĐBSCL. Mục tiêu đặt ra nhằm cải thiện dịch vụ giao thông của khu vực trung tâm châu thổ Cửu Long thông qua kết nối giao thông giữa thành phố Hồ Chí Minh với các vùng Đông Nam khu vực Đồng bằng sông Mekong.
Sau 27 tháng triển khai thi công, đến nay tiến độ thi công cầu Cao Lãnh nằm trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đạt trên 60% khối lượng công việc. Đối với hệ thống cầu dẫn, nhà thầu đã lau dầm được 14 nhịp, hoàn thành 32/34 trụ. Đặc biệt ở 2 trụ tháp chính có độ cao 123 mét đến nay đơn vị thi công đã thực hiện 90 mét, dự kiến đến hết tháng 4 tới sẽ hoàn thành.
Kỹ sư Victoriano L. Hamling, Trưởng tư vấn giám sát công trình cầu Cao Lãnh cho biết: “Hiện nay tiến độ và chất lượng công trình đạt yêu cầu. Mọi người có sự phối hợp với nhau rất nhịp nhàng. Trong thời gian tới, để hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra, cần sự phối hợp chặt chẽ giữ thầu chính và thầu phụ chuẩn bị đầy đủ vật liệu, thiết bị, đầy đủ nguồn nhân lực cũng như và hỗ trợ đặc biệt từ phía chủ đầu tư”.
Còn tại công trình cầu Vàm Cống kết nối tỉnh Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ, đến thời điểm này công trình đạt tiến độ trên 61%, vượt 3,5 % so với kế hoạch đề ra. Riêng các hạng mục kết cấu phần dưới như cọc khoan nhồi, móng mố trụ và 90% phần cầu dẫn 2 bờ đã hoàn thành. Dự kiến, sau Tết Nguyên đán, các kỹ sư và công nhân sẽ tập trung thực hiện phần quan trọng nhất là 2 trụ tháp và sản xuất dầm thép của cầu chính.
Để đạt được tiến độ như dự kiến, tại cầu Cao Lãnh, các nhà thầu Trung Quốc phối hợp với Nhà thầu Việt Nam là Công ty Liên danh CRBC - Vinaconex E&C đã huy động trên 500 công nhân, chia ra 3 ca túc trực làm việc 24/24.
Anh Nguyễn Văn Linh, công nhân Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc phấn khởi: “Khi làm việc, tôi gánh trách nhiệm kỉ luật lao động và mình phải có tâm huyết để công trình tốt hơn, đó là đóng góp công lao nhỏ bé vào công trình này”.
Ông Trần Quang Tiến, Phó Giám đốc điều hành bờ Nam cầu Cao Lãnh cho biết, đối với công trình thi công cầu Cao Lãnh, nhà thầu chính là Công ty GS Hàn Quốc và Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long - Việt Nam cũng tích cực đôn đốc công nhân làm việc nhằm đảm bảo tiến độ đề ra.
Từ nay đến cuối năm 2016 sẽ cố gắng hoàn thiện 85%. Qua Tết Nguyên đán, việc quan trọng nhất ở trụ chính là đúc thêm thân tháp còn lại cho đến đốt S33 và thi công dầm ngang trên. Đặc biệt là sẽ triển khai thi công khối K0, khối đà giáo trên đỉnh trụ của 2 phần trụ tháp. Đây là những việc ẩn số rất lớn ở dự án này cho nên đây cả 2 bên bờ cũng đang cố gắng chuẩn bị mọi nỗ lực có thể thi công một cách an toàn và hiệu quả nhất.
Tiến độ thi công 2 công trình cầu Cao Lãnh và Vàm Cống đến thời điểm này đều đạt so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, các phần việc còn lại cũng rất nặng nề. Trong đó, khó khăn đặt ra là công tác vận chuyển và lau lắp dầm thép hoàn toàn ở bệ nổi trên sông, tải trọng dầm rất lớn nên đòi hỏi hệ thống thiết bị phức tạp và an toàn cao.
Theo các đơn vị thi công, dự kiến 2 công trình giao thông trọng điểm, kết nối giao thông vùng ĐBSCL sẽ được khánh thành và đưa vào sử dụng ngay dịp lễ Quốc khánh 2/9/2017./.
Theo http://vov.vn/xa-hoi/gap-rut-hoan-thanh-nhung-cong-trinh-giao-thong-trong-diem-vung-dbscl-474778.vov
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin