Sau khi đường dân sinh dọc đường dẫn cầu Cần Thơ- phía Bình Minh đã thi công xong, công ty đã có văn bản đề nghị chính quyền huyện Bình Minh và tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ và công ty đã tiến hành rào lại đường dẫn tại 4 cơ sở kinh doanh, trong đó có 2 cây xăng và 1 khách sạn, 1 cơ sở sản xuất mỹ phẩm.
Đóng rào tại cây xăng Quốc Dũng dọc đường dẫn cầu Cần Thơ
Ông Nguyễn Di Thái- Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH quản lý và khai thác cầu Cần Thơ cho biết:
“Sau khi đường dân sinh dọc đường dẫn cầu Cần Thơ- phía Bình Minh đã thi công xong, công ty đã có văn bản đề nghị chính quyền huyện Bình Minh và tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ và công ty đã tiến hành rào lại đường dẫn tại 4 cơ sở kinh doanh, trong đó có 2 cây xăng và 1 khách sạn, 1 cơ sở sản xuất mỹ phẩm.
Các cơ sở này trước đây đã tự động tháo rào đường dẫn cầu Cần Thơ để kinh doanh. Đây cũng là những điểm thường xảy ra va quẹt gây ra tai nạn giao thông.
Cầu Cần Thơ là một dự án lớn, có nguồn vốn vay từ Nhật Bản, vì vậy quản lý dự án đều phải theo đúng quy hoạch. Việc các cơ sở kinh doanh không nằm trong quy hoạch dự án tự ý mở đường dẫn để kinh doanh doanh buôn bán đều phải được xử lý nghiêm để đảm bảo an toàn giao thông” .
Đóng rào tại khách sạn trên đường dẫn cầu Cần Thơ
Được biết, sau khi cầu Cần Thơ khánh thành đưa vào sử dụng, người dân đã tự ý tháo rào đường dẫn, trong đó, nhiều cơ sở cũng tháo rào kinh doanh, buôn bán, góp phần làm cho tai nạn giao thông gia tăng.
Từ cuối năm 2012 đến nay, khi đường dân sinh hai bên cầu Cần Thơ thi công xong, công ty đã đóng lại hàng chục điểm mở rào đường dẫn trái phép, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.
Tin, ảnh: VĂN KIM KHANH
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin