Hứng như hứng hoa

12:40, 19/10/2024

(VLO) Đối với phụ nữ, đấng mày râu hay nói thế hay thường nghe câu “phụ nữ là để yêu thương”. Cho thấy phụ nữ được nâng niu và được chăm sóc vì họ là phái đẹp, là phái yếu, cần được trân trọng và chở che như thế. Và lòng “chộn rộn” khi được nhận hoa, nhận quà nhân ngày kỷ niệm tôn vinh chị em phụ nữ.

 

Khi nghe những câu nhẹ nhàng, tràn đầy tình cảm như thế, chị em gái ai mà chả thích. Có chị bảo: “Chẳng biết thật lòng hay không nhưng nghe vậy là thích hà”.

Nhưng nói vậy chứ chị em không trông chờ vào tình yêu thương từ người khác một cách thụ động mà luôn phấn đấu, trau dồi bản thân để đạt được hạnh phúc và thành công. Vì chị em ai cũng có ước mơ và hy vọng và cả nhu cầu được khẳng định chính mình.

Em gái sinh tươi bên ly nước ép cà rốt với sắc màu cam sáng. Em vừa uống vừa nhận xét phái đẹp của mình. Em thấy phụ nữ thời nay với cuộc sống hạnh phúc và thành công là nhờ sự chịu khó mở mang trí tuệ và nâng cao khả năng tư duy. Cảm nhận được sự tự tin và yêu đời.

Phụ nữ ai cũng có những sở thích riêng và công việc yêu thích của mình. Như em thích vẽ từ nhỏ nên em học ngành mỹ thuật, ngoài giờ dạy em còn đi nhận vẽ tranh trên tường, Tết thì em vẽ dưa hấu. Em thấy hạnh phúc và thư thái khi làm những việc mình yêu mình thích.

Em trai bảo, mấy chị em làm kinh tế, có chị còn giỏi hơn nam tụi em. Mấy chị thoải mái thực hiện ước mơ và làm những việc mình yêu thích. Thấy nhiều chị em rất tự tại vì mấy chị em tự chủ độc lập về tài chính và cuộc sống.

Không cần khẳng định, mà thực tế đã là thế, vai trò của người phụ nữ ngày càng được ghi nhận rõ ràng và đậm nét hơn.

Ngày nay, nhận thức của người phụ nữ thoáng hơn, tiến bộ hơn để dung hòa cuộc sống trong điều kiện mới. Người phụ nữ có trí tuệ, không bó buộc mình trong căn bếp, mà đã bước chân ra xã hội.

Nhiều phụ nữ tham gia công tác xã hội với chức vụ và trọng trách. Người phụ nữ sáng tạo và tiến bộ, ví như họ đã lái chiếc ô tô đi đến điểm mình cần đến chớ không ngồi chờ người lái để đưa mình đi. Họ hòa vào nhịp sống chớ không ngồi một chỗ hoặc kẹp mình vào một góc.

Nhưng họ vẫn giữ được những giá trị tốt đẹp của truyền thống, đó là luôn vun vén hạnh phúc gia đình với sự chịu khó và đức tính hy sinh. Và dù bận rộn công việc ngoài xã hội nhưng vẫn luôn giữ “bếp ấm”, tạo ra hơi ấm gia đình để gia đình luôn có niềm vui và sự sẻ chia.

Người phụ nữ hạnh phúc và thực hiện nghĩa vụ đầy sự kỳ diệu đó là thiên chức cao quý là mẹ. Và người mẹ thời nào cũng thương con dành cho con tình cảm ngọt ngào. Vị ngọt y như vị ngọt chén chè thưng của mẹ mỗi buổi trưa hè vậy.

Chị em hiện đại toát lên phong thái thân thiện, có sức hút đặc biệt và phụ nữ là phái yếu chớ bộ, đấng mày râu đừng quên phụ nữ cần được… hứng như hứng hoa.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh