Giải Nhiếp ảnh “Thiên nhiên tươi đẹp- Con người Vĩnh Long cần cù, sáng tạo và phát triển”

11:39, 15/10/2024

(VLO) Hội Văn học Nghệ thuật Vĩnh Long phối hợp Công ty CP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Vĩnh Long tổ chức giải nhiếp ảnh tỉnh Vĩnh Long năm 2024, chủ đề “Thiên nhiên tươi đẹp - con người Vĩnh Long cần cù, sáng tạo và phát triển.

 

Giải Nhiếp ảnh nhằm lựa chọn những tác phẩm nhiếp ảnh đẹp về Vĩnh Long qua hoạt động sáng tạo nghệ thuật của các tác giả chuyên và không chuyên trong tỉnh để phục vụ cho các hoạt động tuyên truyền, quảng bá thiên nhiên tươi đẹp, con người Vĩnh Long cần cù, sáng tạo và phát triển cũng như phục vụ các sự kiện, các chuỗi hoạt động văn hoá - xã hội khác của tỉnh nói chung trong thời gian tới.

Tác giả dự thi là những người sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Tác phẩm dự thi được chụp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, nội dung phản ánh những khoảnh khắc đẹp trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương, trong lao động sản xuất; những hình ảnh đẹp của khách du lịch trải nghiệm, khám phá hòa mình vào cuộc sống của cộng đồng.

Nội dung thể hiện gồm 3 đề tài chính: Thiên nhiên tươi đẹp là thiên nhiên gắn với nguyên liệu sản xuất của Công ty CP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Vĩnh Long như cói (lác), lục bình, chuối, dừa, lá buông, mây, tre...vv; Con người Vĩnh Long cần cù, sáng tạo gắn với lao động của công ty, làm ra những sản phẩm cho công ty; Vĩnh Long phát triển với nhiều công trình, trong đó có cầu Mỹ Thuận 1, 2 là sự kết nối vùng để Vĩnh Long vươn lên trong khu vực, cả nước và quốc tế.

Tác phẩm dự thi là ảnh đơn, thể loại ảnh màu. Ảnh chưa triển lãm và chưa đạt giải trong các cuộc thi ảnh thời sự - nghệ thuật (cấp tỉnh, khu vực, toàn quốc và quốc tế). Ảnh được chụp trong tỉnh theo nội dung chủ đề và không giới hạn thời gian chụp, không giới hạn số lượng ảnh tham dự của mỗi tác giả.

Tác giả dự thi gửi ảnh trực tiếp đến Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long. Địa chỉ: Số 06, Hưng Đạo Vương, Phường 1, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại: 02703.822.325.

Khổ ảnh 30cm x 45cm, ảnh vuông cạnh 30cm, ảnh panorama chiều dài nhất 45cm (kể cả bo). Chấp nhận các tác phẩm được xử lý bởi các thủ pháp kỹ thuật, nhưng không được cắt ghép làm sai lệch hiện thực.

Ngoài gởi ảnh trực tiếp, tác giả gởi kèm file ảnh về Ban Tổ chức để dự giải bình chọn ảnh yêu thích trên fanpage của Công ty CP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Vĩnh Long (mỗi tác giả gửi tối đa 3 file).

Ảnh dự thi phải ghi rõ họ và tên tác giả (hoặc bút danh), tên tác phẩm, địa chỉ, số điện thoại phía sau ảnh. Mỗi tác giả chỉ được dự thi một tên thật hoặc bút danh.

Thời gian nhận ảnh, từ ngày 15/10/2024 đến hết ngày 4/11/2024.

Cơ cấu giải thưởng: 1 giải Nhất trị giá: 5.000.000đ; 2 giải Nhì, mỗi giải 3.000.000đ; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá: 2.000.000đ. 1 Giải bình chọn ảnh được yêu thích trên fanpage, trị giá: 1.000.000đ/giải. 40 tác phẩm vào vòng bình chọn, mỗi tác phẩm được trả 100.000đ/ảnh.

Các tác phẩm đạt giải Ba trở lên sẽ được Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long đề nghị Hội Nghệ sĩ Việt Nam bảo trợ điểm cho tác giả.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh