Phim Việt Nam: Mùa sậy trổ bông

06:13, 24/08/2024

(VLO) Sự xấu xa, gian manh sẽ phải trả giá đắt và những điều tốt đẹp chỉ có thể đến với một trái tim lương thiện. Đó là thông điệp mà bộ phim “Mùa sậy trổ bông” muốn gửi gắm đến người xem.

 

Khi tình mẫu tử bị chia cắt

Sinh ra trong thiệt thòi vì thiếu vắng vòng tay cha, nhưng bằng tình yêu thương được nuôi dưỡng từ hương vị của gánh bánh tét trên vai người mẹ nghèo, Sậy vẫn có tuổi thơ tươi đẹp và là một cậu bé hiểu chuyện, hiếu thảo.

Những tháng ngày yên bình khép lại khi bệnh tim của Sậy trở nặng, cần tiền phẫu thuật gấp. Đó cũng là lúc Thiên, cha ruột của Sậy, trở về và quyết giành lại con từ tay Huệ, người vợ tào khang mình đã ruồng bỏ để cưới Thanh, một phụ nữ giàu có từng đổ vỡ hôn nhân.

Sự ích kỷ đến tàn nhẫn của Thiên đã bứt lìa sợi dây của tình mẫu tử và khiến Sậy vì hiểu lầm mà sinh lòng oán hận chính người mẹ luôn xem cậu là lẽ sống.

Giữa lằn ranh tốt- xấu

Cái tên Sậy bị chôn vùi vào quá khứ, chỉ còn lại một Bảo với trái tim đầy vết xước và hành trình trưởng thành trong khắc nghiệt đã khiến đôi chân ấy lầm lối, sai đường. Dưới sự đào tạo của ông Thiên, Bảo trở thành bản sao gần như hoàn hảo của cha- thông minh, tài giỏi nhưng gian manh, thủ đoạn.

Có được địa vị vững chắc ở Công ty Trang Thiên của cha- cũng là lúc Bảo lên kế hoạch hạ bệ bà Thanh và Khôi- mẹ con người dì ghẻ luôn xem anh là cái gai trong mắt, song song đó là trở về quê nhà cù lao Bến Sậy trả thù mẹ ruột. Thù hận dẫn lối cho những lỗi lầm và việc làm sai trái của Bảo khiến bà Huệ rất đau lòng nhưng bất lực không thể khuyên răn.

Tình yêu thương, lòng bao dung liệu có thể đánh thức một trái tim lương thiện?

Giữa lúc mâu thuẫn với mẹ con Khôi lên đến đỉnh điểm thì Bảo bất ngờ rơi vào một âm mưu trả thù thâm độc, tuy may mắn thoát chết nhưng trở nên điên loạn, được bà Huệ đưa về quê chăm sóc.

Tình thương của mẹ cùng tình yêu ấp ủ bao năm dành cho Quyên đã đánh thức sự thiện lương trong Bảo. Trong mắt mọi người, hình ảnh “Bảo xấu xa” ngày nào được thay thế bằng “Sậy khù khờ” nhưng hiền lành, tốt bụng.

Nhưng, điều đó liệu có là mãi mãi một khi Bảo tỉnh trí? Sống lương thiện hay quay về con người thủ đoạn, tham vọng trước kia, khi xung quanh vẫn còn đó những cám dỗ và mối đe dọa từ một kẻ thù mà Bảo không sao ngờ tới?

Hấp dẫn với câu chuyện đời nhiều nút thắt, mãn nhãn cùng bức tranh thấm đượm tình quê. Phim truyện Việt Nam “Mùa sậy trổ bông” với sự tham gia của dàn diễn viên quen thuộc: NSƯT Tuyết Thu, Mai Sơn Lâm, Thân Thúy Hà, Thanh Thức, Thanh Duy, Lê Hạ Anh… sẽ phát sóng vào lúc 20 giờ các ngày từ thứ hai đến thứ bảy trên THVL1, bắt đầu từ 28/8/2024.

THẢO NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh