Mưa tháng 6!

06:06, 30/06/2024

Tháng 6 đã sang. Những cơn mưa đã nhiều. Mưa tháng 6 không gieo sầu, gieo nhớ. Bởi sau những ngày nắng hạn kéo dài, mưa tháng 6 đang "tắm" mát cây cỏ, con người.

(VLO) Tháng 6 đã sang. Những cơn mưa đã nhiều. Mưa tháng 6 không gieo sầu, gieo nhớ. Bởi sau những ngày nắng hạn kéo dài, mưa tháng 6 đang “tắm” mát cây cỏ, con người.

Hoa hồng nở sau mưa.
Hoa hồng nở sau mưa.

Một trận mưa dài tối qua, sáng ra nhiều người hỉ hả. Người bảo: “Mưa quá xá! Trời mát mẻ nên ngủ ngon!”. Người gói gọn: “Mưa đêm thật là dễ chịu!”. Liên tiếp mấy ngày qua, chập choạng tối, trời bắt đầu đổ mưa. Mưa xối xả, mưa ầm ào rồi mưa rả rích. Mưa đến nửa đêm.

Mưa kéo sang ngày. Mưa làm những ngôi nhà chật chội nơi phố thị không còn ngột ngạt. Mưa khiến những cung đường giảm hẳn tiếng người, xe. Chỉ có mưa mới níu được vòng quay của cuộc sống nơi thị thành vốn nhiều vội vã.

Trời mưa, tôi không bật ti vi xem chương trình thời sự như mọi ngày. Tôi muốn mình được tận hưởng… cơn mưa. Những đứa trẻ rút vào chăn. Con cún trong nhà co tròn trong ụ, mắt lim dim.

Cây kiểng hứng mưa. Mấy chậu lan bên hiên nhà vẫn thơm ngát. Vạn vật như hòa vào mưa cho lòng người lắng đọng. Mưa “nhẹ nhàng” nên lòng người thích thư thả cùng mưa.

Trong cuộc sống cần lắm những phút giây như vậy. Để từ đó, ta sẽ tìm thấy được niềm vui dù chỉ đến từ những điều rất dung dị, nhẹ nhàng. Như những tối qua- những buổi tối trời mưa chẳng hạn.

Mưa! Phố bớt ồn ào, người không vội vã nên thảnh thơi cùng hoa lá cỏ cây, được phút giây thanh lọc lại tâm hồn!

Cảm ơn những cơn mưa! Cảm ơn những khoảnh khắc đời thường của cuộc sống đã cho tôi lắng nghe để nhìn nhận và yêu thương. Trời nắng rồi trời sẽ mưa.

Nhưng những cơn mưa ơi đừng mang theo giông, lốc nhé! Để cây cỏ tốt tươi. Để bội thu mùa màng. Để niềm vui hiển hiện trong ánh mắt của mỗi người- nhất là những người vốn một nắng hai sương, “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”.

Một ngày tản mạn cùng mưa!

Bài, ảnh: DIỄM KIỀU

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh