Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch

05:01, 04/01/2024

Chiều 4/1, Sở Văn hóa-TT-DL tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

(VLO) Chiều 4/1, Sở Văn hóa-TT-DL tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Ông Phan Văn Giàu- Giám đốc Sở Văn hóa-TT-DL trao bằng khen của Bộ Văn hóa- TT-DL cho các tập thể và cá nhân.
Ông Phan Văn Giàu- Giám đốc Sở Văn hóa-TT-DL trao bằng khen của Bộ Văn hóa- TT-DL cho các tập thể và cá nhân.

Năm 2023, ngành Văn hóa-TT-DL tập trung triển khai tuyên truyền, cổ động trực quan, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của người dân.

Lượt khách du lịch và doanh thu du lịch ghi nhận mức tăng trưởng tốt, lấy lại đà phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Trong năm đón hơn 1,4 triệu lượt khách, tăng 45% so với năm 2022. Thể thao thành tích cao tiếp tục đạt được những thành tích tại các giải thi đấu cấp khu vực và thế giới (đạt 535 huy chương các loại, trong đó có 22 huy chương quốc tế)...

Thời gian tới, ngành Văn hóa-TT-DL tiếp tục triển khai thực hiện đề án, kế hoạch, ngày hội về du lịch. Chú trọng liên kết giữa du lịch với các ngành, lĩnh vực khác để hình thành nên các sản phẩm du lịch đặc thù.

Nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, gắn cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, phát huy những giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc.

Dịp này, Bộ Văn hóa-TT-DL tặng bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quản lý về tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong năm 2023.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh