Tết đã về, xuân đã về...

03:01, 31/01/2024

Đường phố nhiều nơi đã bắt đầu thấy Tết, khi hoa kiểng, dòng người, xe cộ đi lại tấp nập. Trong tiếng nhạc xuân xập xình trên phố, người người cùng háo hức chuẩn bị chào đón mùa xuân mới.

 

Đường phố nhiều nơi đã bắt đầu thấy Tết, khi hoa kiểng, dòng người, xe cộ đi lại tấp nập. Trong tiếng nhạc xuân xập xình trên phố, người người cùng háo hức chuẩn bị chào đón mùa xuân mới.

Tuyến đường gốm đỏ nằm trên đường nối giữa đường Phạm Hùng với đường Võ Văn Kiệt (Phường 9- TP Vĩnh Long) đang được khẩn trương hoàn thiện các tiểu tiết với hàng ngàn viên gạch gốm đỏ của Vĩnh Long, để tạo nên những bức tranh, tiểu cảnh mang đậm nét văn hóa truyền thống của vùng đất Nam Bộ.

Bên cạnh con đường là hàng trăm loại hoa, cây cảnh… được trưng bày, hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian xanh mát tuyệt vời giữa lòng thành phố.

Khoảng tuần nay, hoa Tết bắt đầu “sung” hơn và sức mua đang tăng dần. Ven tuyến kè, trên các tuyến đường cũng đã bắt đầu xuất hiện không khí của mùa xuân. Nếu như các bà, các chị quan tâm hàng hoa chưng Tết, thì cánh đàn ông chăm chú vào những gian hàng kiểng cổ, bonsai hoặc mai vàng nhiều hơn.

Gian hàng bonsai quen thuộc của anh Thái nằm ven tuyến kè Phường 2 năm nay có sự kết hợp thêm mai vàng. Do giá khá mềm và thế cây tương đối bắt mắt người chơi, phù hợp cho nhiều dạng đối tượng là người chơi chuyên nghiệp hoặc không chuyên nghiệp nên thu hút nhiều người ghé thăm, ngắm nghía.

Chợ hoa xuân không chỉ là điểm đến để mua hoa, kiểng mà còn là nơi chụp ảnh, tụ họp gia đình, bạn bè… Người dạo chợ, nhìn ngắm, bình phẩm đẹp xấu, chê khen mắc rẻ, nhưng phía sau vẻ đẹp của trăm sắc ngàn hương, là sự nhọc nhằn, là sự lao động vất vả của người trồng.

Ngoài mục đích kinh tế, họ mang về đây nét Tết truyền thống và cũng gửi gắm vào đây bao nhiêu hy vọng cho phiên chợ lớn nhất trong năm, tạo nên nét đẹp độc đáo cho đô thị ngày Tết.

N. HOÀNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh