79 tác phẩm báo chí xuất sắc đoạt Giải Diên Hồng lần thứ hai- năm 2024

08:01, 06/01/2024

Tối 5/1, Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên Hồng) lần thứ hai đã diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

(VLO) Tối 5/1, Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên Hồng) lần thứ hai đã diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải Khuyến khích. Trong ảnh: Tác giả Thảo Ly (thứ 3, bên trái) đại diện nhóm tác giả nhận giải.
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải Khuyến khích. Trong ảnh: Tác giả Thảo Ly (thứ 3, bên trái) đại diện nhóm tác giả nhận giải.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng BCĐ Giải Diên Hồng- Trần Thanh Mẫn cho biết, phát huy kết quả của Giải Diên Hồng lần thứ nhất, năm nay số lượng giải và giá trị giải thưởng được tăng lên.

Dù thời gian không nhiều, chỉ 6 tháng sau mùa giải đầu tiên, Ban Tổ chức giải đã nhận được 2.679 tác phẩm dự thi chất lượng của 138 cơ quan báo chí ở cả Trung ương và địa phương.

Các tác phẩm tham dự giải và đặc biệt là các tác phẩm được trao giải được đánh giá cao về chất lượng, có nội dung tốt, bám sát hơi thở cuộc sống, làm nổi bật vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của Quốc hội, HĐND các cấp, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới, hành động quyết liệt của Quốc hội và HĐND nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy và kiến tạo sự phát triển, vì lợi ích của Nhân dân và đất nước, khắc họa hình ảnh người đại biểu dân cử tiêu biểu gần dân, sát dân, vì dân.

Hội đồng chấm chung khảo đã chọn 79 tác phẩm xuất sắc nhất để trao: 7 Giải A, 14 Giải B, 20 Giải C và 38 Giải khuyến khích. Trong đó, Báo Vĩnh Long đạt giải Khuyến khích với loạt bài “Quyết sách tạo bứt phá cho hộ chiếu nông sản” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Xuân Tươi - Nguyễn Thị Thảo Ly.

Dịp này, ban tổ chức phát động Giải Diên Hồng lần thứ ba - năm 2025.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN - TRÀ MY

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh