Tổng kết Nghị định số 21 về nhuận bút, thù lao đối với các loại hình nghệ thuật biểu diễn

01:10, 24/10/2023

Ngày 24/10, Bộ Văn hóa-TT-DL tổ chức hội nghị trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu các tỉnh, thành cả nước để tổng kết việc thi hành Nghị định số 21/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về nhuận bút, thù lao đối với tác phẩm điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu và các loại hình nghệ thuật biểu diễn khác (gọi tắt là Nghị định số 21).

Đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.
Đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.

(VLO) Ngày 24/10, Bộ Văn hóa-TT-DL tổ chức hội nghị trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu các tỉnh, thành cả nước để tổng kết việc thi hành Nghị định số 21/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về nhuận bút, thù lao đối với tác phẩm điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu và các loại hình nghệ thuật biểu diễn khác (gọi tắt là Nghị định số 21).

Sau hơn 8 năm thi hành, Nghị định số 21 đã tạo cơ sở pháp lý, góp phần cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với hoạt động văn hóa nghệ thuật nói chung và chế độ nhuận bút, thù lao nói riêng.

Đồng thời, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị trong việc chi trả nhuận bút, thù lao đối với các loại hình nghệ thuật biểu diễn và khuyến khích các hoạt động sáng tạo, phổ biến giá trị văn học, nghệ thuật,…. góp phần phát triển kinh tế- xã hội đất nước và phục vụ nhu cầu hưởng thụ của công chúng.

Tại hội nghị, những hạn chế, tồn tại của nghị định cũng được đại biểu các điểm cầu trình bày, qua đó, tạo cơ sở hoàn thiện hành lang pháp lý cho nghị định và đảm bảo đồng bộ với một số luật khác có liên quan, cũng như cách tổ chức thực hiện chế độ nhuận bút, thù lao thời gian tới.

Theo ông Đoàn Văn Việt- Thứ trưởng Bộ Văn hóa-TT-DL, trên cơ sở những nội dung trao đổi, ý kiến đóng góp về công tác thi hành Nghị định số 21 tại hội nghị, Bộ Văn hóa-TT-DL sẽ tiếp thu, nghiên cứu và báo cáo Chính phủ xem xét sửa đổi, bổ sung nghị định.

Tin, ảnh: PHẠM PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh