Giao lưu, nói chuyện chuyên đề kỷ niệm 110 năm Ngày sinh GS.VS Trần Đại Nghĩa

05:09, 07/09/2023

Ngày 7/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Văn hoá- TT- DL, Sở GD- ĐT, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức giao lưu, nói chuyện chuyên đề kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa (13/9/1913-13/9/2023).

Các diễn giả chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp của GS.VS Trần Đại Nghĩa.
Các diễn giả chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp của GS.VS Trần Đại Nghĩa.

(VLO) Ngày 7/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Văn hoá- TT- DL, Sở GD- ĐT, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức giao lưu, nói chuyện chuyên đề kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa (13/9/1913-13/9/2023).

Tại đây, các đại biểu và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đã tham quan hình ảnh trưng bày, nghe giới thiệu và xem phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của GS. VS Trần Đại Nghĩa; gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ của các diễn giả là những người đã từng tiếp xúc, nghiên cứu về cuộc đời và sự nghiệp của ông.  

Tham quan hình ảnh và nghe thuyết minh về người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.
Tham quan hình ảnh và nghe thuyết minh về người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

Đặc biệt, các bạn trẻ còn trực tiếp đặt câu hỏi giao lưu với những người con của GS.VS Trần Đại Nghĩa để hiểu thêm những thói quen trong sinh hoạt đời thường của ông lúc sinh thời, phương pháp học tập, làm việc và những bài học quý giá mà ông đã truyền dạy cho con cháu.

Ngoài ra, các bạn trẻ còn tham gia phần thi “Hỏi nhanh, đáp nhanh” về cuộc đời, sự nghiệp, phẩm chất đạo đức cũng như những đóng góp to lớn của GS.VS Trần Đại Nghĩa đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và đối với quê hương Vĩnh Long…

Qua hoạt động, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng,  xây dựng ý thức trách nhiệm cho thế hệ trẻ, nâng cao lòng tự hào và niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta lựa chọn.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh