Tân Thi Công kỳ án

05:06, 17/06/2023

Bộ phim Tân Thi Công kỳ án xoay quanh những vụ điều tra phá án của Thi Công- Thi Sĩ Luân, một vị quan nổi tiếng thanh liêm, chính trực và tài năng dưới thời Khang Hy.

(VLO) Bộ phim Tân Thi Công kỳ án xoay quanh những vụ điều tra phá án của Thi Công- Thi Sĩ Luân, một vị quan nổi tiếng thanh liêm, chính trực và tài năng dưới thời Khang Hy.

Thi Sĩ Luân là con trai của đại tướng quân Thi Lang. Thi Lang đã lập công lớn cho Đại Thanh nên được phong là Tịnh Hải hầu.

Thi Sĩ Luân nhờ phúc ấm cha ông đã vượt qua các kỳ thi khoa cử, không chỉ được bổ nhiệm giám sinh mà còn nhậm chức quan chính lục phẩm khi mới 26 tuổi.

Nhẹ bước quan trường nhờ bệ đỡ vững chắc song tài năng xuất chúng của Thi Sĩ Luân là điều không ai có thể phủ nhận.

Cũng giống như Bao Thanh Thiên, ông là một vị quan thanh liêm, chính trực, luôn bênh vực cho công lý, chính nghĩa. Từ lúc chỉ là một quan viên nhỏ, ông đã không run sợ trước bất cứ thế lực nào.

Đến khi trở thành Thuận Thiên Phủ doãn, quyền cao chức trọng, ông càng không phụ sự kỳ vọng và được Khang Hy đế tán thưởng là “Đệ nhất thanh quan Giang Nam”. Người dân thì xem ông như một Bao Thanh Thiên thứ hai và tôn kính gọi ông là Thi Công.

Với sự trợ giúp đắc lực của các trợ thủ vô cùng trung thành, dũng cảm và cơ trí hơn người là nữ hiệp Liễu Thanh Y, sư gia giả Bạch Dương, bổ đầu Đỗ Khang và hai bổ khoái Đinh Trung, Đinh Hiếu, Thi Sĩ Luân đã tìm lại được Thập Tam hoàng tử Dận Tường mới 10 tuổi bị mất tích một cách bí ẩn.

Điều này đã vạch trần và đập tan âm mưu của Đức Nam cùng đồng bọn vốn là hậu duệ của Ngao Bái muốn soán ngôi đoạt vị. Thi Sĩ Luân và Thập Tam hoàng tử sau đó hình thành một tình bạn thân thiết.

Nối tiếp là hai vụ án cũng ly kỳ và hấp dẫn không kém là Thiên Thủy Giang và Long Phụng. Với tư duy phân tích sắc sảo cùng lối điều tra, xét xử tài tình của Thi đại nhân, án tình dù bế tắc, hóc búa cũng đến hồi được phá giải, bao oan khiên rồi sẽ được gột sạch cũng như mọi tội ác sẽ phải cúi đầu chịu sự trừng phạt thích đáng.

Mời quý khán giả cùng theo dõi hành trình phá án đầy gay cấn, hấp dẫn nhưng cũng không kém phần hài hước, thú vị của vị quan tài trí Thi Công qua bộ phim “Tân Thi Công kỳ án”.

Phim có sự tham gia diễn xuất của Phạm Minh, Quách Trân Nghê, Triệu Cẩm Đào… và đang được giới thiệu vào lúc 22 giờ 30 phút các ngày trên THVL1.

BÁCH HỢP

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh