Phát động Cuộc thi sáng tác "Văn chương phương Nam" dành cho học sinh, sinh viên

Cập nhật, 05:41, Thứ Ba, 30/05/2023 (GMT+7)

(VLO) Trường ĐH Cửu Long, Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh và Tạp chí Văn nghệ TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp phát động Cuộc thi sáng tác “Văn chương phương Nam” dành cho học sinh, sinh viên 2023.

Với chủ đề “Nhân nghĩa phương Nam”, BTC kỳ vọng khích lệ những trang viết về vùng đất, con người phương Nam trong suy nghĩ, trăn trở, sáng tạo mới mẻ của những người trẻ tuổi.

Đó là những sáng tác về con người, về cuộc sống, về vùng đất anh dũng, kiên cường, nhân ái, bao dung với những đổi thay, phát triển toàn diện của vùng đất phương Nam năng động, hào sảng, trọng nghĩa tình.

Cuộc thi sáng tác văn học dành cho đối tượng học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường THPT, trung cấp, CĐ, ĐH trong và ngoài nước với mục đích góp phần khơi dậy và phát huy năng lực sáng tạo nghệ thuật ngôn từ của học sinh, sinh viên, góp phần xây dựng đời sống tâm hồn của thế hệ trẻ.

Cuộc thi hứa hẹn sẽ mang lại những tác phẩm văn học phản ảnh sâu sắc, sinh động về chủ đề Nhân nghĩa phương Nam và góp phần khích lệ, xây dựng lực lượng đội ngũ tác giả trẻ sáng tác văn học gắn liền với các vấn đề cuộc sống hôm nay.

Thể loại dự thi gồm truyện ngắn và thơ. Trong đó, tác phẩm truyện không quá 3.500 từ, thơ không quá 40 câu. Mỗi tác giả có thể gửi không quá 3 tác phẩm truyện, 5 tác phẩm thơ.

BTC cuộc thi chỉ nhận tác phẩm qua email: vanchuongphuongnam@gmail.com. Thời gian phát động và tổng kết trao giải cuộc thi trong 1 năm, từ 6/2023-6/2024. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 7/2024.

KỲ SƠN 

Các tin khác: