Phim Việt Nam

Thế thái nhân tình

Cập nhật, 08:08, Thứ Hai, 27/02/2023 (GMT+7)

 

“Thế thái nhân tình”- câu chuyện tình cảm gia đình với bối cảnh xưa được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng với thông điệp đầy triết lý nhân văn. Cuộc sống có lúc thăng trầm, nên mỗi con người chúng ta người phải biết cách chấp nhận thị phi cũng như quy luật nhân quả ở đời.

Được chuyển thể từ tác phẩm “Ông Cử” của nhà văn Hồ Biểu Chánh, chuyện phim kể cuộc đời của ông cai tổng Ngô Minh Tâm giàu có được nhiều người dân quý trọng, kính nể bởi cuộc sống giản dị, tâm tính hiền lành, nhân từ đức độ, luôn giúp đỡ những người dân nghèo.

Một lần, ông Tâm tình cờ gặp gỡ và biết hoàn cảnh đáng thương của cha con cô đào hát Sáu Hảo nên đã ra tay hào hiệp giúp họ có mảnh đất chôn cất cho người mẹ xấu số. Mọi việc vẫn suông sẻ cho đến khi người bạn của ông là Cao Xuân Quỳnh biết chuyện.

Là bạn thân của cai tổng, nhưng ông Quỳnh luôn ganh ghét với cuộc sống của bạn bởi bản tính tham lam, ích kỷ. Thêm vào đó, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc khiến ông ta càng đố kỵ nhiều hơn. Thấy bà Phượng- vợ ông Tâm xinh đẹp, tính tình lại hay ghen nên ông ta nảy sinh tình ý với vợ bạn và bắt đầu ngấm ngầm ý định chia uyên rẽ thúy.

Trong bữa tiệc được Cao Xuân Quỳnh bày ra, ông cai tổng hiền lành tin bạn nên một lòng uống say. Và vở tuồng kịch hay được người bạn tâm giao của ông cai tổng dàn dựng một cách hoàn hảo khi ông Tâm và cô đào hát bị vợ đến bắt quả tang tận giường. Biết đã lọt vào mưu kế của kẻ tà gian nhưng ông Tâm chấp nhận mọi thị phi và ra đi với hai bàn tay trắng để vợ trọn quyền nắm giữ tài sản và nuôi con.

Hơn 15 năm trôi qua, ông cai tổng đi làm đủ nghề để sinh sống, dù nghèo khó nhưng gặp những mảnh đời cơ cực hơn mình, ông luôn sẵn sàng giúp họ. Tiếng lành đồn xa khiến kẻ hãm hại ông bắt đầu lo sợ nên hắn lại tìm cách giết người diệt khẩu. Trong khi đó, cô con gái của ông Tâm sau khi lớn khôn cũng đã đi tìm cha. Cuộc gặp gỡ cùng ân oán của những người trong cuộc năm xưa tưởng chừng đã được giãi bày, tha thứ khi ông Tâm đã không chấp nhất chuyện cũ. Nhưng quy luật nhân quả cũng như bản án của pháp luật liệu có bỏ qua cho những kẻ đã gây ra nhiều tội ác tày trời?

Với một cái kết đầy tính nhân văn, công lý, cùng sự góp mặt của các diễn viên Trí Quang, Cao Minh Đạt, Như Phúc, Tuấn Trần... “Thế thái nhân tình” chắc chắn sẽ đem đến nhiều điều bất ngờ thú vị cho khán giả khi xem phim. Phim đang được phát sóng trong khung 21 giờ hàng ngày trên kênh THVL2.

BÁCH HỢP