Kết nối phố

Xuân về khắp mọi nhà

Cập nhật, 10:09, Thứ Tư, 18/01/2023 (GMT+7)

Thường ngày góc chợ vốn dĩ yên bình nhưng giờ đã chộn rộn hơn bởi tiếng nói cười người mua, kẻ bán. Mùa xuân mới đang gõ cửa từng nhà, sắc xuân đang tràn ngập khắp các ngả đường từ đô thị trung tâm đến các xã vùng ven.

Cả năm chỉ có một lần Tết, dường như ai cũng bận rộn sắm sửa, trang trí, bày biện lại nhà cửa sao cho thật đẹp và ấm cúng. Từ lâu, với nhiều người dân thành phố, chơi hoa, cây cảnh đã trở thành một thú vui không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Cho nên mỗi độ xuân về, ai cũng cố gắng mua cho được một vài chậu hoa, chậu kiểng hợp với túi tiền để về trang trí trong nhà. Trên những ngả đường, công nhân chăm chút từng khóm hoa khoe sắc, người tưới nước cho cây xanh, sơn lại vạch kẻ đường, chỉnh trang các công viên,... Ai nấy đều tất bật trong nhịp sống hối hả những ngày cuối năm.

Những ai đã từ lâu không trở lại thăm quê hương Vĩnh Long chắc sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay và phát triển với những dãy nhà cao tầng, nhiều con đường và những khu đô thị mới. Đây là một trong những điểm nổi bật phù hợp với xu hướng an cư của người dân, cũng là sự thay đổi tích cực, nâng thành phố lên tầm cao mới. Năm qua, TP Vĩnh Long được quan tâm đầu tư nhiều công trình như đường Võ Văn Kiệt, Khu Hành chính tỉnh, phát triển thêm công viên cây xanh, bến cảng du lịch… góp phần rất lớn thúc đẩy phát triển kinh tế nâng cao đời sống người dân.

Bước vào năm 2023, thành phố tiếp tục có kế hoạch hoàn chỉnh quy hoạch đầu tư xây dựng, đặc biệt thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng. Trên đường phát triển mới, mở cửa mời gọi, thu hút vốn đầu tư được coi là một trong những chủ trương lớn của tỉnh nhằm huy động ngoại lực để thúc đẩy nội lực và khai thác tiềm năng sẵn có của tỉnh. Chủ động, tích cực tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.

N. HOÀNG