Điểm tô mùa xuân bằng nét vẽ thư pháp

Cập nhật, 18:02, Thứ Ba, 25/01/2022 (GMT+7)
Những nét thư pháp với phong vị ngày xuân.
Những nét thư pháp với phong vị ngày xuân.

Chị Lê Thị Hồng Thu- Phó Chủ nhiệm CLB Thư pháp tỉnh Vĩnh Long, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Măng Non II (xã Mỹ An, huyện Mang Thít) là người luôn nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc. Chị còn mang đam mê, tài năng thư pháp của mình thể hiện trong nhiều hoạt động.

 

 
Năm 2009, khi còn là sinh viên Trường CĐ Sư phạm Vĩnh Long, chị Hồng Thu vừa là một Bí thư Đoàn năng nổ, học tập tốt vừa nổi bật với kỹ năng viết thư pháp. Năm 2013, chị mạnh dạn đem thư pháp về quê hương Mang Thít và từ đó trở thành địa chỉ quen thuộc để mọi người đặt chữ, vẽ dưa, trang trí lon nước ngọt, chậu gốm, bao lì xì... với nhiều mẫu mã, màu sắc đẹp đẽ, tươi tắn.
 
Chị cho biết mỗi năm, cùng nhóm cộng sự của mình vẽ từ 3- 5 tấn dưa. Có năm chủ dưa ở Bình Tân còn đặt vài tấn để mang đi bán ở TP Hồ Chí Minh, chị rất vui vì sản phẩm của mình được khách hàng tin tưởng.
 
Chị Hồng Thu bên những nét thư pháp của mình.
Chị Hồng Thu bên những nét thư pháp của mình.

Chị Hồng Thu lan tỏa tình yêu thư pháp của mình đến với các em nhỏ bằng việc mở lớp dạy thư pháp miễn phí tại xã Mỹ An, thu hút khoảng 24 em, độ tuổi từ 8- 11.

Chị chia sẻ rất hạnh phúc khi các em yêu quý cái đẹp, tiếp thu nhanh, trân trọng, nắn nót từng nét vẽ.

Chị từng tham gia hội thi “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức và đạt giải khuyến khích. Cùng thành viên trong CLB Thư pháp tỉnh nhà tham gia Liên hoan trình diễn thơ và thư pháp do Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch tổ chức tại Kiên Giang và xuất sắc đoạt được huy chương vàng.
 
Chị Hồng Thu tâm sự: “Tôi chủ yếu viết, vẽ vì niềm đam mê. Vì khi trừ tất cả các chi phí thuê mặt bằng mở sạp trong dịp tết và các nguyên liệu như màu vẽ, kim tuyến, dầu bóng, keo bóng... thì thu nhập cũng không bao nhiêu. Nhưng khi nhìn thấy khách hàng ưng ý với sản phẩm do tôi tạo ra thì mọi mệt mỏi đều tan biến. Tôi luôn có niềm tin thế hệ trẻ sẽ yêu thích, kế thừa, phát huy loại hình nghệ thuật thư pháp để lưu giữ màu sắc văn hóa dân tộc”.
 
Anh Trần Minh Tâm- Phó Chủ tịch xã Mỹ An, chia sẻ: “Cô Thu có kiến thức, kỹ năng rất tốt, lại khiêm tốn, cởi mở nên được nhiều người quý mến”. 
 
Với tâm huyết nghề cùng tài năng thư pháp, chị Lê Thị Hồng Thu đã truyền cảm hứng tích cực để các bạn trẻ thêm yêu nghệ thuật, biết đam mê, làm đẹp cho đời.
Bài, ảnh: THÁI LINH