Rắc rối... từ người yêu cũ

Cập nhật, 14:34, Thứ Năm, 21/12/2017 (GMT+7)

Đôi khi người thứ 3 xuất hiện giữa mối quan hệ tình cảm của 2 người đang yêu nhau lại chính là người yêu cũ của 1 trong 2 người, gây nhiều rắc rối, thậm chí có thể tan vỡ. Vậy làm sao để “cắt đuôi” một cách êm đẹp?

Cẩm Nhung (30 tuổi) đang gặp rắc rối, bực tức vì “tình đầu” của chồng mới cưới vừa từ nước ngoài trở về. Vừa về tới là cô ta đã liên lạc hỏi thăm tin tức, số điện thoại của chồng Nhung và gọi điện thoại hẹn anh ra uống cà phê trò chuyện, vì lâu quá không gặp.

Không thể cấm chồng đi vì anh lấy lý do bạn bè lâu năm không gặp (vì họ vừa là mối tình đầu cũng là bạn học phổ thông), lại đi chung với cả nhóm bạn, vì thế Nhung đành ấm ức để chồng đi mà trong lòng bất an.

Thật đúng như Nhung lo nghĩ, sau đó cô nàng kia không xem chồng Nhung giống như những người bạn khác mà từ sáng đến tối cứ nhắn tin liên tục, hỏi thăm đủ thứ chuyện nhất là về gia đình, về Nhung. Anh chồng cũng lịch sự và nhiệt tình thái quá khi liên tục trả lời lại, suốt ngày cứ “ôm” cái điện thoại.

Nhung bắt đầu nổi cơn ghen và gây gổ với chồng, yêu cầu chồng phải giải thích rõ ràng. Chồng Nhung thì cho rằng đó chỉ là phép lịch sự tối thiểu, họ đã là quá khứ, bây giờ chỉ là bạn bè bình thường.

Có phải là bạn bè bình thường không thì cô nàng kia rõ nhất. Cẩm Nhung đã không thể giữ được bình thản khi có một buổi tối cuối tuần đẹp trời, chị vừa định rủ chồng đi chơi thì cô nàng kia lại gọi điện thoại nói muốn chồng Nhung tới rước đi ăn, vì đang thèm một món ăn từ thời học sinh mà lâu quá giờ không biết chỗ nào.

Thấy chồng ậm ờ cười nói mà không từ chối dứt khoát, Nhung nổi nóng lên, thế là “chiến tranh” bùng nổ. Vừa giận vừa tức, Nhung thầm nghĩ nếu chị không làm lớn chuyện lên yêu cầu chồng phải dứt khoát rõ ràng, thì chắc trong vòng 6 tháng cô ta về ở đây chắc chị… mất luôn chồng.

Trường hợp này cũng khá nhiều người gặp phải, nếu không biết cách xử lý khéo léo rất dễ gây chuyện không hay, có khi còn xảy ra ghen tuông xô xát. Trước tiên phải nói về anh chồng, tình huống này anh chồng cũng không thật cứng rắn, rõ ràng.

Đối với người cũ tuy là bạn bè lâu năm nhưng khi thấy đã có ý định không “bình thường”, đã nhận biết được thì phải chặn đứng ngay từ đầu để không gây hiểu lầm, phải kiên quyết chặt đứt mọi hy vọng nối lại tình xưa của người cũ.

Phải khéo léo từ chối những cuộc gặp mặt riêng 2 người, không nhắn tin qua lại riêng tư, hạn chế không nhận cuộc gọi cũng không cung cấp thông tin của mình và gia đình.

Việc thiết lập ranh giới rõ ràng như vậy sẽ tránh được những phiền toái không đáng có. Còn nếu trường hợp anh chồng có tính trăng hoa thì người vợ cũng nên xem xét lại mối quan hệ vợ chồng và tìm hướng giải quyết.

Đối với người vợ trong trường hợp này, tốt nhất là hãy trao đổi thẳng thắn với chồng, nếu cảm thấy không thoải mái về việc đó hãy nói ngay càng sớm càng tốt. Đôi khi đàn ông lấn lướt chỉ vì bạn cam chịu và không nói gì cả.

Cho nên hãy cứ bình tĩnh chia sẻ cảm nhận của bạn về việc đó. Bạn không thể cấm cản chồng nhưng có thể cho biết bạn không thích chuyện anh qua lại với người cũ.

Nếu chồng bạn vẫn phớt lờ phản ứng của bạn, tiếp tục có sự qua lại trên mức bạn bè với người cũ thì bạn có quyền làm lớn chuyện, phân tích rõ ràng những lý do và đưa ra hậu quả đáng tiếc sẽ xảy ra.

Hãy cho chàng một tối hậu thư để chàng hiểu phải chấm dứt việc dây dưa với người yêu cũ. Nếu không thì bạn sẽ sẵn sàng thưa chuyện với hai bên gia đình và có quyết định của riêng mình

. Đồng thời, nếu người chồng cứ tiếc nuối nhắc đến người cũ thì bạn cũng nên dành thời gian xem xét lại mối quan hệ giữa bạn và chàng. Liệu gần đây 2 người có trục trặc gì không, người thứ 3 chỉ xuất hiện khi mối quan hệ giữa 2 bạn có vấn đề. Khi đã tìm ra rắc rối thì bạn có thể tìm cách để sửa chữa và làm nó tốt hơn.

HẢI YẾN