Quảng Bình đang xúc tiến việc dùng phim trường "Kong: Skull Island" làm du lịch. Cách làm này đã được Hàn Quốc triển khai hiệu quả nhiều năm qua.
Quảng Bình đang xúc tiến việc dùng phim trường “Kong: Skull Island” làm du lịch. Cách làm này đã được Hàn Quốc triển khai hiệu quả nhiều năm qua.
Sắp tới, bộ phim “Kong: Skull Island” một trong những siêu phẩm của Hollywood năm 2017 sẽ ra rạp toàn cầu trong đó có Việt Nam.
Bộ phim thu hút sự quan tâm đặc biệt của những người yêu môn nghệ thuật thứ 7 sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kỳ bí của Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình ở Việt Nam.
Đây là cơ hội hiếm có để các địa phương có cảnh đẹp trong phim được quảng bá hình ảnh của mình trước công chúng toàn cầu.
Tuy nhiên, được biết, đến thời điểm này mới chỉ có Quảng Bình tận dụng những lợi thế từ hiệu ứng của siêu phẩm bom tấn “Kong: Skull Island” để thúc đẩy phát triển du lịch. Còn các địa phương khác vẫn rất “im hơi”. Đây là một cơ hội nếu không tận dụng thì thực sự lãng phí.
Hãy học Hàn Quốc trong cách làm du lịch dựa vào điện ảnh. Phim trường của những bộ phim “bom tấn” của Hàn Quốc đều được tận dụng trở thành những điểm du lịch nổi tiếng của đất nước này.
Phim trường Nàng Dae Jang Geum thu hút đông đảo du khách đến thăm quan. |
Tỉnh Gyeongi là địa chỉ du lịch khá nổi tiếng của Hàn Quốc, vì địa phương này sở hữu tới 50 điểm là phim trường của các bộ phim điện ảnh, truyền hình nổi tiếng tạo thành “làn sóng Hàn Quốc” đã được chiếu ở Việt Nam như Nàng Dae Jang Geum, Hậu duệ mặt trời… cùng với làng văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Hệ thống các phim trường này đều nằm trong lịch trình các tour du lịch từ Seoul – Gyeonggi.
Chủ tịch, CEO Tổ chức Du lịch Gyeonggi Hong Seung-Pyo cho biết, các phim trường được tận dụng tối đa để thu hút khách du lịch. Đây là một lợi thế vô cùng lớn vì chúng tôi không tốn nhiều công sức để quảng bá. Khách du lịch đã biết đến các địa điểm này qua các bộ phim Hàn Quốc.
Sản phẩm ở các phim trường là gì? Không có gì quá cao siêu, du khách được trải nghiệm cuộc sống của các nhân vật được yêu thích trên phim, được ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bằng những trang phục truyền thống của Hàn Quốc.
Có một điểm bất ngờ, qua phim ảnh khung cảnh rất “lung linh” nhưng đến đây thì lại hơi “thất vọng” vì những phim trường này rất nhỏ bé, có phần đơn điệu. Nhưng bù lại, du khách được trải nghiệm những hoạt động rất thú vị, cách chăm sóc tận tình, cởi mở của các nhân viên phục vụ.
Giới thiệu những trải nghiệm khi đến phim trường Hậu Duệ mặt trời. |
Ví dụ, khi đến phim trường Hậu duệ mặt trời, du khách được mặc quân phục của nhân vật Yoo Si-jin, được miễn phí tham quan, được chụp tặng một kiểu ảnh miễn phí. Cũng tại phim trường này, du khách được tự làm thẻ bài quân nhân cho chính mang tên mình…
Bằng cách nào để du khách quốc tế biết được các sản phẩm du lịch này? Ông Hong Seung-Pyo cho biết: “Chúng tôi in ấn các tờ rơi bằng tiếng Việt và các thứ tiếng khác để ở các sân bay, cửa khẩu giúp du khách dễ dàng biết được các chương trình khuyến mại, phương tiện có thể đi đến các nơi như thế nào.
Chi tiết đáng lưu ý là tờ rơi này cũng giống như phiếu giảm giá mỗi khi du khách đến các nhà hàng, khách sạn, địa điểm du lịch, vui chơi”.
Một trong những điểm khác biệt giữa du lịch Việt Nam – Hàn Quốc có thể thấy là đến các khu du lịch của nước bạn không có cảnh chèo kéo khách, bán hàng rong nhếch nhác; không có cảnh vứt rác bừa bãi, nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ. Quan trọng nữa là những người tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ luôn lịch thiệp, nở sẵn nụ cười trên môi.
Việt Nam đã có bao nhiêu phim trường gắn với những bộ phim nổi tiếng, có lẽ ngay người Việt cũng không biết và những đơn vị làm du lịch cũng đã bỏ qua tiềm năng này?
Thiên nhiên ưu đãi ngành du lịch Việt Nam, bởi chúng ta có nhiều bãi biển đẹp, nhiều cảnh đẹp hoang sơ, núi non hùng vĩ… mà hiếm nơi nào có được.
Ngược lại, dịch vụ thì chưa tốt. Nếu không tận dụng được thế mạnh của tự nhiên và sức mạnh của điện ảnh trong du lịch thì đây đang là sự lãng phí vô cùng lớn./.
Theo Vũ Hạnh/VOV.VN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin