Năm Đinh Dậu nhậu xả... hên

Cập nhật, 13:15, Chủ Nhật, 01/01/2017 (GMT+7)

Buổi trưa, tôi đang đong đưa trên chiếc võng định ngủ một giấc cho khỏe, bất chợt anh bạn thân đến khoe rằng: Anh vừa mới đi nhậu xả… hên với người bạn của anh ta tại một nhà hàng lớn, thật sang trọng.

Vừa nghe nói xong, tôi ngồi bật dậy, ngạc nhiên hỏi:

- Từ xưa tới nay tôi chỉ nghe người ta nói “xả xui” chứ ai nói “xả hên” bao giờ đâu?

Anh bạn tôi cười nói:

- Đúng vậy, trong năm con Khỉ hắn toàn gặp vận hên. Hắn đã cất căn biệt thự ngót nghét cả trăm “cây vàng SJC”, trong nhà sắm đầy đủ tiện nghi nào là: dàn karaoke, bộ salon đắt tiền, tủ cẩn xà cừ, máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh… đến xe SH, xe du lịch đời mới, gởi ngân hàng cả chục tỷ đồng lấy lãi hàng quý và có mươi cô bồ nhí xinh đẹp chân dài tới… nách.

- Làm cái giống gì mà giàu nhanh thấy phát ham vậy?

- Hắn giàu là gì hắn nhờ moi được của cải từ những kẽ hở. Đáng kể nhất là có kẽ hở đã giúp hắn vay “nguội” mấy tỷ để hắn đem cho vay “nóng”. Kế đến là mua bán hóa đơn thuế giá trị gia tăng (VAT) rồi môi giới, mua bán bất động sản để hưởng chênh lệch… Hắn làm gì được nấy, từ thượng vàng hạ “khoẻn”, cửa nào cũng “đầu xuôi”, “đuôi lọt”, “thuận buồm xuôi gió”…

- Hên quá trời như vậy sao lại “xả”?

- Hắn nói, ở đời phải biết “Stop” đúng lúc…

Năm mới, năm Đinh Dậu 2017, năm của chú Gà Trống nòi, chân cứng, cựa sắt, mỏ dài, nhanh nhẹn như: sóc, chắc chắn sẽ không còn kẽ hở cho nó moi, nó móc mà chỉ có cửa khám, nhà tù mở sẵn để chờ những phần tử như hắn và những người tạo ra kẽ hở.

Tôi cười:

- Đến năm tuổi của mình, chắc chú Gà Trống chọi tinh khôn sẽ không để cho bọn này yên, dù cho nó có “xả hên”!

TRẦN TRỌNG TRUNG