24.000 thí sinh dự thi "Solo cùng Bolero 2016"

Cập nhật, 15:43, Thứ Hai, 08/08/2016 (GMT+7)

Cuộc thi “Solo cùng Bolero 2016” vừa khép lại vòng sơ tuyển ở khu vực TPHCM thu hút hơn 14.000 thí sinh từ các tỉnh về tham dự, nâng tổng số lượng dự thi ở cả 4 khu vực lên đến hơn 24.000 thí sinh.

So với năm trước, số lượng thí sinh dự thi ở TPHCM năm nay đông hơn 1/3 nhưng do đã lường trước nên Ban Tổ chức đã bố trí địa điểm phù hợp. Các thí sinh lớn và nhỏ tuổi cũng được Ban Tổ chức ưu tiên cho thi trước để đảm bảo sức khỏe.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất được ghi nhận là bé Gia Nghi 8 tuổi ở Bình Dương và thí sinh lớn tuổi nhất là gần 80 tuổi ở Cần Thơ.

 

Vòng sơ tuyển Solo cùng Bolero khu vực TPHCM thu hút 14.000 thí sinh tham gia. Ảnh: NHÍM
Vòng sơ tuyển Solo cùng Bolero khu vực TPHCM thu hút 14.000 thí sinh tham gia. Ảnh: NHÍM

Sau một ngày thi căng thẳng, các thí sinh được Ban Giám khảo trao phiếu chờ phần lớn là những thí sinh tay ngang chưa từng học nhạc, hoàn toàn hát bằng chất giọng và khả năng cảm nhạc bẩm sinh.

Sau khi nhận phiếu chờ, các thí sinh sẽ chờ Ban Giám khảo tổng hợp số điểm của cả 4 khu vực và chọn ra 24 thí sinh theo số điểm từ trên xuống để bước vào vòng Bán kết.

Giám khảo vòng sơ loại của chương trình là danh ca Họa Mi, ca sĩ Đông Đào, ca sĩ Quốc Đại, ca sĩ Hoàng Bách, ca sĩ Vi Thảo, ca sĩ Thụy Vân, ca sĩ Lâm Ngọc Hoa, ca sĩ Thu Hằng, Giám đốc Âm nhạc Thiên Ca....

Cùng với TPHCM, Cần Thơ là khu vực thứ hai quy tụ nhiều thí sinh dự thi. Đây cũng là “thủ phủ” của những giọng hát bolero mùi mẩn, những chất giọng đặc biệt. Với người dân miền Tây thì mỗi lần chương trình về đây tuyển sinh thì chẳng khác gì ngày hội. Hàng ngàn thí sinh nô nức chuẩn bị quần áo và đón xe về Cần Thơ để thi.

Trước ngày sơ tuyển, các khách sạn trên địa bàn Cần Thơ đều chật kín chỗ. Theo đánh giá của Ban Giám khảo thì so với năm trước, năm nay khu vực Cần Thơ xuất hiện nhiều thí sinh nhà nghề, hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Thí sinh tham gia vòng sơ tuyển Solo cùng Bolero khu vực Cần Thơ. Ảnh: NHÍM
Thí sinh tham gia vòng sơ tuyển Solo cùng Bolero khu vực Cần Thơ. Ảnh: NHÍM

Trước đó tại Đà Nẵng và Hà Nội, vòng sơ tuyển cũng diễn ra trong không khí sôi nổi. Tuy không bằng so với 2 khu vực còn lại nhưng Đà Nẵng và Hà Nội lại có rất nhiều giọng hát xuất sắc.

Ngay sau khi kết thúc vòng sơ tuyển, Ban Giám khảo đã chọn ra 24 thí sinh vào Bán kết để chọn ra 12 thí sinh vào Chung kết.

So với 2 mùa trước, năm nay Solo cùng Bolero có nhiều đổi mới. Đầu tiên có thể thấy thời gian tuyển sinh đã diễn ra sớm hơn mọi năm 1 tháng.

Ông Vũ Thành Vinh, Tổng Đạo diễn chương trình cho biết, ngay sau khi vòng sơ tuyển khép lại, các thí sinh sẽ được đào tạo một khóa học thanh nhạc với sự hướng dẫn của các ca sĩ nổi tiếng.

Các năm trước, thí sinh chỉ được các giảng viên hướng dẫn ở các buổi tập trước đêm thi nhưng năm nay thí sinh sẽ có nhiều thời gian được học sâu hơn.

Chi phí đào tạo sẽ do Ban Tổ chức chi trả thay thí sinh. Đây sẽ là một cơ hội cho các thí sinh chưa được học thanh nhạc bổ trợ cho giọng hát của mình.

Giám khảo của Solo cùng Bolero 2016 sẽ là những ca sĩ tên tuổi lớn trong và ngoài nước. Vị giám khảo đầu tiên được chương trình công bố đó chính là nam danh ca Vũ Khanh - một giọng ca nổi tiếng ở hải ngoại.

Đây sẽ là lần đầu tiên anh xuất hiện với vai trò giám khảo cho một cuộc thi ca hát ở quê nhà. Dẫn dắt chương trình sẽ là MC Trác Thúy Miêu cùng Quán quân của Tình Bolero 2016 Quý Bình.

Theo SGGP