Sổ tay:
Khách hàng bức xúc vì sự cố dịp Tết Dương lịch

12:26, 03/01/2025

Ngay ngày đầu năm mới 2025, nhiều khách hàng của ngân hàng V. đã gặp phải tình trạng không thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, bao gồm chuyển khoản, quét mã QR và rút tiền tại ATM. Điều này gây ra không ít bức xúc khi các giao dịch tài chính trong dịp Tết Dương lịch tăng cao.


Hàng loạt giao dịch bị gián đoạn mà không có bất kỳ thông báo trước nào từ phía ngân hàng V. khiến nhiều khách hàng rơi vào tình huống khó xử mà bản thân tôi và gia đình gặp phải. Do cả nhà đều dùng tài khoản ngân hàng V. nên không thể thanh toán hóa đơn tại nhà hàng, quét mã QR tại các siêu thị. Khi giao dịch không được, cứ nghĩ là do Tết Dương lịch nên bị nghẽn mạng, tôi liền ra rút tiền mặt tại ATM để xử lý tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, ATM cũng báo là hệ thống đang bảo trì.


Mấy người rút tiền cùng tôi bức xúc: “Tết nhất mà như thế này thì quá bực bội!”.


Vấn đề đáng nói là Chính phủ và các ngân hàng đang khuyến khích người dân hạn chế sử dụng tiền mặt, chuyển sang các hình thức thanh toán điện tử. Vì sự cố này, nhiều doanh nghiệp nhỏ, vốn phụ thuộc vào thanh toán chuyển khoản, cũng phải đối mặt với thiệt hại không nhỏ. Một chủ cửa hàng online than phiền: “Khách không thanh toán được, đơn hàng bị hủy, tôi mất cả doanh thu lẫn uy tín”.


Sự cố này đặt ra câu hỏi về khả năng ứng phó và xử lý khủng hoảng của các ngân hàng lớn. Trong bối cảnh công nghệ tài chính ngày càng phát triển, khách hàng kỳ vọng các ngân hàng phải có hệ thống dự phòng và quy trình thông báo rõ ràng hơn khi xảy ra sự cố.


Tính đến trưa ngày 2/1/2025, ngân hàng V. vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích hoặc xin lỗi chính thức nào về sự cố. Điều này càng làm tăng sự bức xúc từ phía khách hàng, cho rằng ngân hàng này thiếu trách nhiệm và không tôn trọng người dùng.


Một lời xin lỗi chính thức và cam kết giải quyết vấn đề kịp thời là điều cần thiết để xoa dịu dư luận và lấy lại lòng tin từ người dùng!


CẨM TẢO
 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh