Thông Baby Three hút khách; Thêm một siêu thị đi vào hoạt động; Lo thiếu rau Tết…là những thông tin thị trường đáng chú ý.
*Thông Baby Three hút khách
Baby Three, một dòng đồ chơi hình búp bê Trung Quốc, đang là mặt hàng mới trong dòng đồ chơi túi mù, dù mới ra mắt vào tháng 5/2024 nhưng đã "gây sốt" cho giới trẻ Việt Nam. Thông Noel cao từ 1m đến 1,5m có giá từ 700.000-1,2 triệu đ/cây, quả châu 5.000-20.000đ, tùy loại.
*Thêm một siêu thị đi vào hoạt động
Saigon Co.op chính thức khai trương Finelife Foodstore Lumière An Phú, thành viên thứ 5 trong chuỗi siêu thị cao cấp Finelife, tại chung cư Lumière Riverside (phường An Phú, TP Thủ Đức). Siêu thị cung cấp hơn 6.000 sản phẩm cao cấp, từ thực phẩm hữu cơ, trái cây tươi ngon, đến đồ uống nhập khẩu từ các thương hiệu danh tiếng.
*Lo thiếu rau Tết
Mưa trái mùa kéo dài khiến nhiều diện tích rau tại Lâm Đồng bị giảm mạnh năng suất, đẩy giá bán ra đang tăng cao. Nhiều nhà vườn lo ngại nếu thời tiết tiếp tục bất lợi nguy cơ không đủ nguồn rau phục vụ cao điểm Tết.
*Tăng giá thịt lợn trước Tết
Giá thành sản xuất giảm, còn giá lợn hơi lại tăng mạnh và neo ở mức cao. Trong năm nay, giá thức ăn chăn nuôi liên tục được điều chỉnh giảm nên giá thành sản xuất lợn hơi cũng giảm theo. Trong khi giá lợn hơi tăng mạnh và neo ở mức cao, giúp người nuôi lợn, đặc biệt là các doanh nghiệp lãi nhiều.
*Rau khô Trung Quốc đổ bộ chợ Tết
“Đặc sản tiến vua” - cụm từ dùng để chỉ những của ngon vật lạ ở các vùng miền xưa kia được đem dâng lên vua chúa. Và vài năm trở lại đây, đặc sản tiến vua trở thành cụm từ quen thuộc mà giới buôn bán dùng để quảng cáo rất nhiều sản phẩm nông đặc sản.
H.M
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin