Toàn tỉnh có 3 CLB nông dân sản xuất kinh doanh giỏi và 1 CLB nông dân tỷ phú

05:27, 08/10/2024

Hưởng ứng phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, đến nay toàn tỉnh đã thành lập 3 CLB nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với 43 thành viên. Trong đó, có 1 CLB cấp tỉnh và 2 CLB cấp huyện.

Cùng với đó, còn có CLB Nông dân tỷ phú Bình Minh. Đây là CLB nông dân tỷ phú cấp huyện đầu tiên của tỉnh. Việc thành lập các CLB nhằm tạo môi trường, diễn đàn cho các nông dân sản xuất kinh doanh giỏi có điều kiện giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, liên kết giúp nhau phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội.

Hiện, các cấp hội nông dân trong tỉnh đang tiếp tục vận động nông dân thực hiện tốt phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; xây dựng NTM và đô thị văn minh”. Theo đó, đến nay toàn tỉnh có 103.525 hộ đăng ký thực hiện phong trào, đạt gần 100,2% chỉ tiêu Trung ương giao.

Qua phong trào, các cấp hội đã vận động các hộ sản xuất kinh doanh giỏi, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về vốn, cây, con giống, kỹ thuật... với hơn 230 triệu đồng và trên 460 ngày công lao động.

THỤY VŨ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh