Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

14:34, 12/10/2024
Tăng cường, kiểm tra đột xuất ATTP đối với cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, dịch vụ ăn uống trên địa bàn.
Tăng cường, kiểm tra đột xuất ATTP đối với cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Chỉ thị số 38/CT-TTg ngày 11/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm (NĐTP).

Tại Chỉ thị, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế tăng cường thực hiện công tác phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm (ATTP), nhất là phòng ngừa nguy cơ gây NĐTP; kịp thời chấn chỉnh các hạn chế, bất cập (nếu có); thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện công tác này tại các địa phương, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, các đô thị lớn, các khu du lịch... nơi có nhiều bếp ăn tập thể, cơ sở dịch vụ ăn uống dành cho công nhân, học sinh, khách du lịch...; hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ gây NĐTP. Đồng thời, xử lý nghiêm các vi phạm, kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm ATTP, thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm ATTP có nguy cơ gây ngộ độc;...

UBND các tỉnh, thành chỉ đạo tăng cường trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong công tác nắm bắt tình hình, kiểm tra và xử lý vi phạm quy định về ATTP đối với tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thực phẩm, nhất là kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh