Phó Chủ tịch HĐND tỉnh- Lê Thị Thuý Kiều tiếp xúc cử tri xã Trà Côn

13:46, 28/10/2024

(VLO) Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 (kỳ họp cuối năm 2024), HĐND tỉnh khóa X, sáng 28/10, bà Lê Thị Thuý Kiều- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Trà Côn (huyện Trà Ôn).

 Bà Lê Thị Thuý Kiều thông tin với cử tri về dự kiến nội dung, Chương trình kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh.
Bà Lê Thị Thuý Kiều thông tin với cử tri về dự kiến nội dung, Chương trình kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, các vị đại biểu đã thông tin với cử tri về dự kiến nội dung, Chương trình kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh, huyện; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ họp trước và tại đợt tiếp xúc sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh, huyện.

Dịp này, cử tri gửi gắm kiến nghị liên quan đến việc cần có giảm bớt những thủ tục không cần thiết trong giải quyết hồ sơ đất đai; tháo gỡ khó khăn trong việc gia hạn, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; nâng cấp trường tiểu học bị ngập nước; giải quyết chính sách dành cho người có công được trao tặng huân chương, huy chương nhưng chưa được hưởng chế độ.

Cùng với đó, cần có chính sách hỗ trợ dành cho lực lượng dân phòng không đủ điều kiện tham gia lực lượng đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở. Có chế độ đặc thù trong việc cấm xe ba rác và xe tự chế lưu thông.

Có biện pháp kéo giảm tình trạng trộm cắp vặt, vi phạm an ninh trật tự. Bên cạnh, cần tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng vi phạm an toàn thực phẩm; khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường; quan tâm nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp, các tuyến đường bị ngập nước khi triều cường dâng cao.

Bà Lê Thị Thuý Kiều cùng chính quyền huyện, xã ghi nhận và lần lượt giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Bà cũng lưu ý chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo cán bộ địa chính sớm thực hiện đo đạc, cấp đổi, chỉnh lý biến động đất đai cho người dân. Đồng thời, thông tin đến cử tri được nắm rõ các chính sách tỉnh trong thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh