Niềm tin và khát vọng về “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”

08:47, 26/10/2024

“Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, đó là cụm từ gần đây thường xuyên xuất hiện trong những bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư Tô Lâm và của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Đặc biệt, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng khóa XIII, do Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức, một lần nữa Tổng Bí thư Tô Lâm đã nhấn mạnh: Với những thành tựu vĩ đại sau gần 80 năm lập quốc, với thế và lực đã tích lũy được, với thời cơ, vận hội mới, chúng ta đã hội tụ đủ điều kiện và đang đứng trước cơ hội lịch sử để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh thực sự, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ước vọng của toàn dân tộc, xây dựng thành công nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Đó là ý chí, là quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, mà trước hết mỗi đảng viên phải quán triệt, thấm nhuần tinh thần đó khi nghị quyết của Đảng được đưa tới từng chi bộ, từng đảng viên, ngấm sâu và hòa vào thực tiễn cuộc sống đặt ra rất khẩn trương, cấp bách mà theo Tổng Bí thư Tô Lâm là toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phải tạo thành khối thống nhất về ý chí và hành động thực hiện thắng lợi các chủ trương, phương hướng chiến lược mà Trung ương Đảng thống nhất hoạch định.

Thực sự hạnh phúc, tự hào là công dân Việt Nam, là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng ta đang được sống, làm việc và được chứng kiến giai đoạn chuyển mình đặc biệt của đất nước; cùng với đó là một niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự định hướng của Đảng và khát vọng vươn tầm của dân tộc trong giai đoạn lịch sử quan trọng này. Đảng cùng đất nước ta sẽ tiếp tục ghi tiếp những mốc son lịch sử trọng đại trong toàn bộ tiến trình cách mạng của dân tộc.

Xây dựng, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, ngang bằng với các cường quốc năm châu như ước nguyện của Bác Hồ kính yêu. Cũng là không phụ công lao, xương máu, mồ hôi, nước mắt của bao lớp người đã hy sinh qua mỗi chặng đường lịch sử. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam nhất định sẽ đột phá bước vào “kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh